Nhiều năm nay, cứ vào giờ cao điểm, khu vực đường Nguyễn Hữu Thọ và các tuyến đường chính trong khu đô thị Linh Đàm thường xuyên ùn tắc.

Nguyên nhân là do các phương tiện di chuyển từ khu vực Linh Đàm đến đường Giải Phóng – Ngọc Hồi và cầu Thanh Trì thay vì đi thẳng theo đường Vành đai 3, thì phải đi vòng theo hồ Linh Đàm, qua đường Nguyễn Hữu Thọ  khiến "nút thắt" này thường xuyên ùn tắc.

Hiện nay, đường Vành đai 3 từ cầu Thăng Long đến cầu Thanh Trì có đủ hai hợp phần là đường trên cao (dành riêng cho ô tô) và phần đi thấp (phương tiện hỗn hợp).

Phần đi thấp còn thiếu hơn 300m từ nút giao Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ đến đường Hoàng Liệt (qua hồ Linh Đàm).

Hà Nội đang thi công hai cầu thấp qua hồ Linh Đàm với tổng mức đầu tư gần 340 tỷ đồng.

Đây là dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3 dưới thấp qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối với đường Vành đai 3.

Dự án này được kỳ vọng sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm cho khu vực đường Nguyễn Hữu Thọ và các đường chính trong khu đô thị Linh Đàm nói riêng và toàn bộ khu vực cửa ngõ phía Nam Hà Nội nói chung.

Dự án bao gồm hạng mục xây dựng hai cầu đi thấp qua hồ Linh Đàm, một đầu nối với đường Nguyễn Hữu Thọ, một đầu nối ra đường Hoàng Liệt, song song với cầu cạn Vành đai 3 trên cao hiện nay.

Hai cầu thấp qua hồ Linh Đàm có tổng chiều dài trên 500 m, chiều rộng mỗi cầu 13 m. Trong đó, cầu bên trái dài gần 260 m, cầu bên phải có chiều dài 282 m.

Dự kiến dự án sẽ hoàn thành và được đưa vào sử dụng trong nửa cuối năm 2020./.


Lâm Phan (Vietnam+)