Hãng nghiên cứu web comScore ngày 17/8 cho biết 1/5 số người sử dụng Internet trên thế giới đã truy cập các trang web của "người khổng lồ bán lẻ" Amazon trong tháng Sáu.
Theo báo cáo của comScore về những trang web bán lẻ và đấu giá hàng đầu thế giới, các trang của Amazon có tổng cộng 282,2 triệu lượt truy cập trong khoảng thời gian nói trên, tương đương 20,4% cư dân mạng toàn cầu.
Đứng thứ hai là trang đấu giá trực tuyến eBay, đón 223,5 triệu lượt truy cập trong cùng kỳ, tương đương 16,2% tổng số người sử dụng Internet trên thế giới.
Hãng Alibaba, sở hữu các trang Taobao và Alipay, đứng thứ ba với 156,7 triệu lượt truy cập, tương đương 11,3% cư dân mạng, tiếp đến là Apple với 134,2 triệu lượt (9,7%), trang Rakuten của Nhật Bản đứng thứ năm với 57,7 triệu lượt (4,2%).
Nhà đồng sáng lập kiêm chủ tịch comScore Gian Fulgoni cho rằng “công nghệ đã làm thay đổi hành vi của người tiêu dùng và họ ngày càng muốn lựa chọn sự tiện lợi cũng như lợi thế về giá cả mà kênh trực tuyến mang lại.”
Theo ông, một số nhãn hiệu bán lẻ toàn cầu đã tận dụng xu hướng tiêu dùng toàn cầu này và nhiều nhà bán lẻ khác chắc chắn sẽ theo đuổi để giành giật thị phần./.
Theo báo cáo của comScore về những trang web bán lẻ và đấu giá hàng đầu thế giới, các trang của Amazon có tổng cộng 282,2 triệu lượt truy cập trong khoảng thời gian nói trên, tương đương 20,4% cư dân mạng toàn cầu.
Đứng thứ hai là trang đấu giá trực tuyến eBay, đón 223,5 triệu lượt truy cập trong cùng kỳ, tương đương 16,2% tổng số người sử dụng Internet trên thế giới.
Hãng Alibaba, sở hữu các trang Taobao và Alipay, đứng thứ ba với 156,7 triệu lượt truy cập, tương đương 11,3% cư dân mạng, tiếp đến là Apple với 134,2 triệu lượt (9,7%), trang Rakuten của Nhật Bản đứng thứ năm với 57,7 triệu lượt (4,2%).
Nhà đồng sáng lập kiêm chủ tịch comScore Gian Fulgoni cho rằng “công nghệ đã làm thay đổi hành vi của người tiêu dùng và họ ngày càng muốn lựa chọn sự tiện lợi cũng như lợi thế về giá cả mà kênh trực tuyến mang lại.”
Theo ông, một số nhãn hiệu bán lẻ toàn cầu đã tận dụng xu hướng tiêu dùng toàn cầu này và nhiều nhà bán lẻ khác chắc chắn sẽ theo đuổi để giành giật thị phần./.
Huy Lê (Vietnam+)