“Tới lượt” VinaPhone bị tố tự kích hoạt dịch vụ, "móc túi" khách hàng?

chúng tôi nhận được nhiều phản ánh của độc giả về việc mạng di động VinaPhone tiến hành tự kích hoạt dịch vụ “móc túi” khách hàng mà họ không hề hay biết.
“Tới lượt” VinaPhone bị tố tự kích hoạt dịch vụ, "móc túi" khách hàng? ảnh 1Khách hàng của VinaPhone "tố cáo" nhà mạng tự kích hoạt dịch vụ của mình. (Ảnh: Vietnam+)

Sau khi VietnamPlus đăng tải bài viết liên quan tới việc nhà mạng bị khách hàng tố cáo tự kích hoạt dịch vụ, thu tiền của người tiêu dùng, chúng tôi nhận được nhiều phản ánh của độc giả về việc mạng di động VinaPhone cũng tiến hành “móc túi” khách hàng mà họ không hề hay biết.

Theo phản ánh của thuê bao 012xxxxxx66, sau khi đọc được nhiều thông tin về việc có khả năng nhà mạng tự kích hoạt dịch vụ của người dùng, anh đã chủ động soạn tin nhắn gửi đến tổng đài 123. Kết quả trả về cho thấy anh đã sử dụng dịch vụ Tôi yêu bóng đá.

Lập tức chủ thuê bao nói trên đã chủ động tìm hiểu cách hủy dịch vụ và tiến hành soạn cú pháp hủy dịch vụ (HUY gửi 9092) vì không có nhu cầu.

Trao đổi với phóng viên VietnamPlus, anh cho hay bản thân mình không xem bóng đá, do đó chắc chắn không có chuyện anh đăng ký dịch vụ này bởi nó là “vô nghĩa” với anh.

Ngay sau đó, chúng tôi đã gọi điện tới tổng đài 18001091 của VinaPhone và được biết, số thuê bao 012xxxxxx66 đã sử dụng gói VIP của dịch vụ. Với gói cước này, người dùng sẽ phải trả cho nhà mạng 5.000 đồng/ngày. Tôi yêu bóng đá này cung cấp các gói nội dung bên trong và ngoài sân cỏ như diễn biến trận đấu, thành tích đối đầu, kết quả và lịch thi đấu các giải…

Website/Wapsite dịch vụ tại địa chỉ http://toiyeubongda.net.

“Tôi không biết nhà mạng đã kích hoạt khi nào, cũng như mình đã phải trả tiền bao lâu cho cái dịch vụ không sử dụng,” chủ thuê bao 012xxxxxx66 nói.

Trong khi đó, chủ thuê bao 091xxxxx05 thì lại “tố” nhà mạng kích hoạt dịch vụ Vclip.

Trên trang chủ của VinaPhone (http://vinaphone.com.vn), nhà mạng quảng bá đây là dịch vụ Cổng video giải trí, cho phép khách hàng: xem video online trên điện thoại di động; tải video về điện thoại di động hoặc về máy tính…

Điều kiện sử dụng là điện thoại có hỗ trợ tính năng GPRS/EDGE/3G, trong vùng phủ sóng và điện thoại phải hỗ trợ xem tính năng video trực tuyến.

Để đăng ký, khách hàng soạn tin DK VCLIP gửi 9234 hoặc truy cập http://vclip.vn chọn mục “Đăng ký để xem miễn phí không giới hạn” tại câu chào, chọn Đồng ý. Trong khi đó, để hủy dịch vụ: soạn tin HUY VCLIP gửi 9234.

“Giá cước cho Vclip là 5.000 đồng/tuần,” một nhân viên tổng đài chăm sóc khách hàng của VinaPhone trả lời phóng viên VietnamPlus.

Thế nhưng, cho dù giới thiệu cách đăng ký dịch vụ trên là rất rõ ràng, song “Thượng đế” của VinaPhone khẳng định, mình không hề đăng ký dịch vụ của nhà mạng và không hiểu sao dịch vụ này lại “từ trên trời rơi xuống” như vậy.

Cả hai chủ thuê bao trên cũng cho biết, mình không hề biết dịch vụ có trong điện thoại từ khi nào và mình đã phải trả phí bao nhiêu cho VinaPhone dù không sử dụng.

Trong tin nhắn trả về cho khách hàng, phía VinaPhone cũng không thông báo khách hàng đang sử dụng gói cước nào của dịch vụ Tôi yêu bóng đá. Ngoài ra, ở tin nhắn này, nhà mạng cũng không hướng dẫn cú pháp hủy dịch vụ nếu khách hàng muốn mà chỉ được khuyến cáo “để biết thêm chi tiết hoặc hủy dịch vụ, quý khách vui lòng liên hệ tổng đài 9191 hoặc truy cập ứng dụng My Vinaphone.”

Tuy nhiên, nhiều khách hàng cho rằng thay vì một cách quảng cáo thêm ứng dụng và tổng đài như vậy, việc hướng dẫn cú pháp hủy một cách ngắn gọn sẽ giúp họ tiếp cận nhanh hơn và tránh phiền toái khi thực hiện cuộc gọi, bởi lẽ không phải lúc nào tổng đài của các nhà mạng cũng ở trạng thái rảnh rỗi.

Chúng tôi đã gửi câu hỏi tới VinaPhone và sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vấn đề này./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục