Giao dịch tại LienVietPostBank. (Nguồn: LienVietPostBank)
 
Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2017 ngay trước thềm kỷ niệm 10 năm thành lập và hoạt động của LienVietPostBank (28/03/2008 - 28/03/2018) với mức lợi nhuận trước thuế đạt 1.768 tỷ đồng.

Mức lợi nhuận này tăng khoảng 31% so với năm 2016, tăng gấp gần 4 lần so với năm 2008 - mức cao nhất trong 10 năm hoạt động LienVietPostBank (từ 2008 đến 2017).

Tính đến hết năm 2017, tổng tài sản của LienVietPostBank vượt mốc 163.000 tỷ đồng, tăng 15,2% so với 2016 và tăng gấp 22 lần so với năm đầu thành lập (2008). Thành công này góp phần nâng cao vị thế và quy mô của LienVietPostBank, đưa ngân hàng tiến gần hơn vào top 10 Ngân hàng thương mại có tổng tài sản lớn nhất.

Tổng tài sản của LienVietPostBank từ năm 2008-2017

Tuy phải chịu sức ép cạnh tranh lớn từ thị trường nhưng hoạt động huy động vốn của LienVietPostBank năm 2017 vẫn tiếp tục được củng cố và mở rộng. Tính đến 31/12/2017, nguồn vốn huy động của LienVietPostBank đạt 135.554 tỷ đồng, tăng 19.361 tỷ đồng so với 2016. Hiện tại, nguồn vốn huy động từ các cá nhân và tổ chức kinh tế của LienVietPostBank chiếm trên 90% tổng huy động, giữ vững mục tiêu thị trường 1 là trọng tâm huy động vốn. Điều này cho thấy LienVietPostBank đang hoạt động uy tín, an toàn, hiệu quả và tăng trưởng bền vững.

Mặt khác, chất lượng tín dụng cũng tiếp tục được cải thiện với tỷ lệ nợ xấu giảm dần. Năm 2017, tỷ lệ nợ xấu giảm chỉ còn 1,04% (giảm so với mức 1,11% hồi đầu năm 2017) giúp tăng hiệu quả sử dụng vốn, đảm bảo an toàn nguồn vốn nhờ đó lợi nhuận của LienVietPostBank tăng trưởng ổn định.

Về mạng lưới, năm 2017 đánh dấu sự hiện diện của LienVietPostBank tại 63/63 tỉnh, thành trong cả nước, là ngân hàng thương mại cổ phần có mạng lưới lớn nhất Việt Nam với hơn 220 chi nhánh, phòng giao dịch cùng hơn 1.000 phòng giao dịch bưu điện và quyền khai thác hơn 10.000 điểm giao dịch bưu điện để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đến tận cấp xã, phường.

[LienVietPostBank lần đầu tiên được Moody’s xếp hạng tín nhiệm mức B2]

Về sản phẩm công nghệ cao, đầu tháng 12/2017, sản phẩm Ví Việt của LienVietPostBank cũng vinh dự là ngân hàng Việt Nam đầu tiên được trao giải thưởng APICTA 2017 – giải thưởng do Liên minh các Tổ chức công nghệ thông tin và truyền thông khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APICTA) trao tặng.

Đến tháng Ba, Ví Việt đã có hơn 2 triệu người sử dụng và có hơn 18.000 điểm chấp nhận thanh toán bằng Ví Việt với hơn 200 dịch vụ thanh toán (phí điện, nước, viễn thông, chung cư, học phí, bảo hiểm...), kết nối chuyển tiền với 35 ngân hàng nội địa. Đầu năm 2018, Ví Việt đã triển khai ứng dụng ngân hàng số: Gửi tiết kiệm online và cho vay onine cầm cố sổ tiết kiệm. Ví Việt được LienVietPostBank định hướng là sản phẩm mũi nhọn trong chiến lược xây dựng ngân hàng số trở thành công cụ huy động vốn, cho vay tiêu dùng và phát triển tín dụng vi mô online 24/7.

Tháng 10/2017, LienVietPostBank cũng đã chính thức lên sàn giao dịch chứng khoán UpCom với mã chứng khoán LPB. Đây là một dấu mốc quan trọng trên con đường LienVietPostBank trở thành công ty đại chúng.

Với những kết quả đã đạt được ở trên, LienVietPostBank lần đầu tiên được Moody’s xếp hạng tín nhiệm ở mức B2 và triển vọng tích cực. Theo đó, xếp hạng dài hạn của LienVietPostBank ở mức B2 và triển vọng tích cực đối với tiền gửi bằng nội tệ và nhà phát hành bằng nội tệ và ngoại tệ, triển vọng ổn định đối với tiền gửi bằng ngoại tệ.

Những bước tiến nổi bật của LienVietPostBank trước thềm kỷ niệm 10 năm thành lập và hoạt động hứa hẹn là bệ phóng để LienVietPostBank bứt phá, trở thành "Ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam – ngân hàng của mọi người" trong giai đoạn tiếp theo./.