Theo ban tổ chức Giải thưởng Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á-Thái Bình Dương, các doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu của Việt Nam năm 2012 là Công ty Vàng bạc đá quý Thành phố Hồ Chí Minh (SJC); Saigon Co.op; Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ); Hệ thống Siêu thị Big C; Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim; Hệ thống cửa hàng Thế giới di động.
Ngoài ra còn có Hệ thống cửa hàng điện thoại di động Viễn thông A; Trung tâm thương mại Parkson; Hệ thống Nhà sách FAHASA - Công ty cổ phần phát hành sách Thành phố Hồ Chí Minh; TCT Group (Fivimart-Nhà đẹp).
Giải thưởng Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á-Thái Bình Dương do Tạp chí Bán lẻ châu Á (Retail Asia), có trụ sở chính tại Singapore tổ chức từ năm 2004 đến nay.
Giải thưởng dựa trên kết quả khảo sát độc lập của Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor International.
Cuộc khảo sát và xếp hạng được tổ chức hàng năm thông qua kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp tại 14 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương là Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Hong Kong (Trung Quốc), Indonesia, Nhật Bản, New Zealand, Philippines, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Việt Nam.
Dựa trên kết quả khảo sát, ban tổ chức chọn ra 10 nhà bán lẻ hàng đầu của mỗi quốc gia và 500 nhà bán lẻ xuất sắc nhất châu Á-Thái Bình Dương.
Tiêu chí đánh giá chính là số lượng địa điểm kinh doanh bán lẻ, tổng doanh thu (quy ra USD), diện tích kinh doanh và bình quân doanh thu bán lẻ trên mỗi m2 diện tích kinh doanh./.
Ngoài ra còn có Hệ thống cửa hàng điện thoại di động Viễn thông A; Trung tâm thương mại Parkson; Hệ thống Nhà sách FAHASA - Công ty cổ phần phát hành sách Thành phố Hồ Chí Minh; TCT Group (Fivimart-Nhà đẹp).
Giải thưởng Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á-Thái Bình Dương do Tạp chí Bán lẻ châu Á (Retail Asia), có trụ sở chính tại Singapore tổ chức từ năm 2004 đến nay.
Giải thưởng dựa trên kết quả khảo sát độc lập của Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor International.
Cuộc khảo sát và xếp hạng được tổ chức hàng năm thông qua kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp tại 14 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương là Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Hong Kong (Trung Quốc), Indonesia, Nhật Bản, New Zealand, Philippines, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Việt Nam.
Dựa trên kết quả khảo sát, ban tổ chức chọn ra 10 nhà bán lẻ hàng đầu của mỗi quốc gia và 500 nhà bán lẻ xuất sắc nhất châu Á-Thái Bình Dương.
Tiêu chí đánh giá chính là số lượng địa điểm kinh doanh bán lẻ, tổng doanh thu (quy ra USD), diện tích kinh doanh và bình quân doanh thu bán lẻ trên mỗi m2 diện tích kinh doanh./.
H. Minh (Vietnam+)