Hiệp hội các đại lý ôtô và Hiệp hội xe cỡ nhỏ ở Nhật Bản vừa cho biết mẫu xe Aqua hybrid của hãng sản xuất xe hơi Toyota là mẫu xe bán chạy nhất ở thị trường Nhật Bản trong tháng thứ hai liên tiếp với tổng số xe bán ra đạt 21.142 chiếc trong tháng Tám vừa qua, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo số liệu của hai hiệp hội trên, mẫu N Box cỡ nhỏ của Honda đứng ở vị trí thứ hai với doanh số xe bán ra đạt 17.995 chiếc, tăng 4%.

Một mẫu xe hybrid khác của Toyota là Prius đứng ở vị trí thứ ba với 16.759 chiếc bán ra, tăng 29,7%.

Xe cỡ nhỏ, với dung tích động cơ là 660cc trở xuống, đứng ở năm vị trí dẫn đầu còn lại. Mẫu Move của Daihatsu đứng ở vị trí thứ tư với doanh số xe bán ra là 14.488 chiếc, tăng 53,6%.

Mẫu Wagon R và Spacia của hãng Suzuki đứng lần lượt ở vị trí thứ năm và sáu với doanh số lần lượt là 12.070 và 10.477.

Tiếp đó là mẫu Mira của Daihatsu với 10.417 chiếc bán ra còn mẫu Dayz của Nissan bán được 9.598 chiếc./.