Hãng chế tạo ôtô số một Nhật Bản Toyota Motor vừa thông báo kế hoạch hợp tác với hãng đồng hương Daihatsu chuyên sản xuất các loại ôtô nhỏ, để chinh phục thị trường ôtô nhỏ Nhật Bản, nơi dòng xe này mới chỉ chiếm gần 1/3 toàn bố số xe mới đăng ký hàng năm tại Nhật Bản.
Hãng dự kiến sẽ tung ra thị trường chiếc ôtô nhỏ đầu tiên từ mùa Thu 2011, với mục tiêu bán được 60.000 chiếc mỗi năm.
Thông qua việc mua các mẫu xe nhỏ của Daihatsu và bán lại dưới logo của Toyota, Toyota nhắm tới việc mở rộng dòng sản phẩm, trong khi Daihatsu muốn mở rộng mạng lưới bán hàng và đảm bảo sản xuất ổn định.
Toyota cho hay kế hoạch mới này của hãng nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ ôtô nhỏ ngày càng tăng ở nước này. Hãng cũng cho biết sẽ tiếp tục tập trung phát triển dòng sản phẩm này.
Tại Nhật Bản, các loại ôtô nhỏ hiện rẻ hơn rất nhiều so với các loại ôtô thông thường, với thuế đường xá thấp hơn và động cơ nhỏ hơn 660 cc.
Giống như các hãng chế tạo ôtô trên toàn cầu, các hãng chế tạo ôtô Nhật Bản đã bước vào giai đoạn phục hồi sau khủng hoảng tài chính, thời điểm các hãng này buộc phải giảm quy mô sản xuất và cắt giảm hàng nghìn việc làm.
Tuy nhiên, với việc các biện pháp trợ giá và miễn thuế được áp dụng trong thời kỳ khủng hoảng sẽ đáo hạn trong tháng này, người ta bắt đầu lo ngại rằng ngành chế tạo ôtô có thể đối mặt với tình trạng tăng chậm lại vào cuối năm nay.
Toyota và Daihatsu cho biết sẽ thảo luận việc hợp tác sử dụng công nghệ động cơ lai và động cơ điện, theo đó các sản phẩm và công nghệ sẽ được quyết định vào năm 2011./.
Hãng dự kiến sẽ tung ra thị trường chiếc ôtô nhỏ đầu tiên từ mùa Thu 2011, với mục tiêu bán được 60.000 chiếc mỗi năm.
Thông qua việc mua các mẫu xe nhỏ của Daihatsu và bán lại dưới logo của Toyota, Toyota nhắm tới việc mở rộng dòng sản phẩm, trong khi Daihatsu muốn mở rộng mạng lưới bán hàng và đảm bảo sản xuất ổn định.
Toyota cho hay kế hoạch mới này của hãng nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ ôtô nhỏ ngày càng tăng ở nước này. Hãng cũng cho biết sẽ tiếp tục tập trung phát triển dòng sản phẩm này.
Tại Nhật Bản, các loại ôtô nhỏ hiện rẻ hơn rất nhiều so với các loại ôtô thông thường, với thuế đường xá thấp hơn và động cơ nhỏ hơn 660 cc.
Giống như các hãng chế tạo ôtô trên toàn cầu, các hãng chế tạo ôtô Nhật Bản đã bước vào giai đoạn phục hồi sau khủng hoảng tài chính, thời điểm các hãng này buộc phải giảm quy mô sản xuất và cắt giảm hàng nghìn việc làm.
Tuy nhiên, với việc các biện pháp trợ giá và miễn thuế được áp dụng trong thời kỳ khủng hoảng sẽ đáo hạn trong tháng này, người ta bắt đầu lo ngại rằng ngành chế tạo ôtô có thể đối mặt với tình trạng tăng chậm lại vào cuối năm nay.
Toyota và Daihatsu cho biết sẽ thảo luận việc hợp tác sử dụng công nghệ động cơ lai và động cơ điện, theo đó các sản phẩm và công nghệ sẽ được quyết định vào năm 2011./.
Như Mai (TTXVN/Vietnam+)