Năm 2011, khoảng hai năm sau khi nộp đơn xin phá sản, hãng sản xuất xe hơi GM của Mỹ đã trở lại vị trí dẫn đầu với tư cách là hãng xe lớn nhất thế giới, chủ yếu nhờ hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Toyota gặp phải những khó khăn về sản xuất sau trận sóng thần và thảm họa thiên nhiên ở châu Á.
Giờ đây, sau khi đã khắc phục được gần hết các khó khăn, Toyota đang trên đường đòi lại ngôi vương đã mất.
Theo báo cáo của Bloomberg, hãng xe của Nhật Bản - chủ sở hữu của các thương hiệu Toyota, Lexus, Scion, Hino và Daihatsu, đã có mức tăng trưởng doanh số toàn cầu là 18%, đạt 2,49 triệu chiếc trong quý 1. Điều này đã giúp Toyota vượt mặt GM mặc dù hãng xe của Mỹ đã có mức doanh số xe bán ra kỷ lục là 2,28 triệu chiếc trong khoảng thời gian này.
[Toyota có thể bị soán ngôi vị dẫn đầu thế giới]
Phát biểu với Bloomberg News, Phó Chủ tịch chi nhánh Toyota phụ trách đối ngoại tại Bắc Mỹ Jim Wiseman cho hay: “Mặc dù vị trí số một không phải là mục tiêu chính của chúng tôi song đó cũng là tín hiệu đáng mừng vì hy vọng nó sẽ cho thấy chúng tôi đang trở lại đúng đường. Khi khách hàng phản ứng tích cực với tất cả các sản phẩm mới và cách tân mà chúng tôi đang giới thiệu trong năm nay, chúng tôi lạc quan đà tăng trưởng tốt đẹp này sẽ vẫn tiếp tục."
Tuy nhiên, cả Toyota và GM đều sẽ phải dè chừng hãng sản xuất xe hơi Volkswagen của Đức khi hãng xe này vẫn theo sát hai hãng xe trên với doanh số xe bán ra là 2,16 triệu chiếc trong quý 1./.
Giờ đây, sau khi đã khắc phục được gần hết các khó khăn, Toyota đang trên đường đòi lại ngôi vương đã mất.
Theo báo cáo của Bloomberg, hãng xe của Nhật Bản - chủ sở hữu của các thương hiệu Toyota, Lexus, Scion, Hino và Daihatsu, đã có mức tăng trưởng doanh số toàn cầu là 18%, đạt 2,49 triệu chiếc trong quý 1. Điều này đã giúp Toyota vượt mặt GM mặc dù hãng xe của Mỹ đã có mức doanh số xe bán ra kỷ lục là 2,28 triệu chiếc trong khoảng thời gian này.
[Toyota có thể bị soán ngôi vị dẫn đầu thế giới]
Phát biểu với Bloomberg News, Phó Chủ tịch chi nhánh Toyota phụ trách đối ngoại tại Bắc Mỹ Jim Wiseman cho hay: “Mặc dù vị trí số một không phải là mục tiêu chính của chúng tôi song đó cũng là tín hiệu đáng mừng vì hy vọng nó sẽ cho thấy chúng tôi đang trở lại đúng đường. Khi khách hàng phản ứng tích cực với tất cả các sản phẩm mới và cách tân mà chúng tôi đang giới thiệu trong năm nay, chúng tôi lạc quan đà tăng trưởng tốt đẹp này sẽ vẫn tiếp tục."
Tuy nhiên, cả Toyota và GM đều sẽ phải dè chừng hãng sản xuất xe hơi Volkswagen của Đức khi hãng xe này vẫn theo sát hai hãng xe trên với doanh số xe bán ra là 2,16 triệu chiếc trong quý 1./.
Huy Bình (Vietnam+)