Toyota sử dụng xe Corolla chạy bằng hydro tại cuộc đua sức bền trong 2 ngày 17 và 18/12 ở Thái Lan

BANGKOK, THÁI LAN – Media OutReach – Ngày 19 tháng 12 năm 2022 – Ông Akio Toyoda, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Toyota Motor Corporation (“Toyota”), đồng thời là người sáng lập và chủ sở hữu đội đua ROOKIE Racing, đã tham gia cuộc đua sức bền kéo dài 25 giờ tại Thái […]

BANGKOK, THÁI LAN – Media OutReach – Ngày 19 tháng 12 năm 2022 – Ông Akio Toyoda, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Toyota Motor Corporation (“Toyota”), đồng thời là người sáng lập và chủ sở hữu đội đua ROOKIE Racing, đã tham gia cuộc đua sức bền kéo dài 25 giờ tại Thái Lan vào 2 ngày 17 và 18 tháng 12 với tên tài xế là “Morizo” trong chiếc Corolla chạy bằng hydro của Toyota.

Đây là lần đầu tiên công nghệ này được sử dụng trong một cuộc đua bên ngoài Nhật Bản. Đây cũng là cơ hội để Toyota thể hiện cách tiếp cận đa lộ trình của mình nhằm thúc đẩy các hành động hướng tới trung hòa carbon, bằng cách trưng bày và trình diễn các công nghệ sạch khác nhau, bao gồm Xe điện Hybrid (Hybrid Electric Vehicle-HEV), Xe điện Hybrid cắm điện (Plug-in Hybrid Electric Vehicle – PHEV), Xe điện chạy bằng pin (Battery Electric Vehicle -BEV) và Xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (Cell Electric Vehicle- FCEV) mang đến nhiều lựa chọn thân thiện với môi trường cho khách hàng trên khắp các thị trường châu Á. Ông Tiền Quốc Hào, CEO của Toyota Khu vực Châu Á và các lãnh đạo cấp cao khác của Toyota cũng đã tham gia cùng ông Akio Toyoda trong chương trình kéo dài 2 ngày này.

Việc phát triển và giới thiệu xe sử dụng động cơ đốt trong chạy bằng Hydro (Hydrogen powered internal combustion engine vehicle – HiCEV) đánh dấu một bước nữa trong nỗ lực công nghệ của Toyota nhằm đạt được cam kết toàn cầu về Trung hòa Carbon vào năm 2050.

Toyota tin rằng: “carbon là kẻ thù” và do đó, Toyota tin vào cách tiếp cận Nhiều con đường bằng cách cung cấp cho khách hàng lựa chọn các công nghệ hệ thống truyền động xe khác nhau, bao gồm HEV, PHEV, BEV, FCEV, HiCEV hoặc thậm chí cả xe chạy bằng nhiên liệu sinh học. Điều này cho phép mọi khách hàng lựa chọn các phương án di chuyển sạch hơn và xanh hơn, phù hợp với hoàn cảnh kinh tế, nguồn năng lượng, mức độ sẵn sàng của cơ sở hạ tầng sạc điện, chính sách công nghiệp và nhu cầu sử dụng. Cách tiếp cận nhiều con đường này cho phép quá trình khử carbon bắt đầu ngay lập tức, mà không cần chờ đợi sự trưởng thành của tất cả các yếu tố hỗ trợ như cơ sở hạ tầng và khả năng chi trả, và do đó có thể đạt được quy mô thông qua khả năng tiếp cận.

Điều này phù hợp với mục tiêu “Di động cho mọi người” của Toyota và cho phép mọi người tham gia vào hành trình khử carbon. Toyota tin rằng, tác động của công nghệ sạch chỉ có thể cảm nhận được khi nó được áp dụng rộng rãi trên các thị trường toàn cầu. Ngoài các phương tiện mới, Toyota cũng tin tưởng vào hành động phù hợp trong vòng đời để thực sự khử carbon cho phương tiện di chuyển và hệ sinh thái của nó, đồng thời nghiêm túc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu từ lúc ra đời đến lúc chết.

Toyota đã cân nhắc cẩn thận cách tốt nhất để chuyển sang điện khí hóa hàng loạt và dễ tiếp cận ở mỗi thị trường, thông qua cách tiếp cận ‘3 Lens'(3 Thấu kính) cho phép công ty hiểu rõ nhất các yếu tố hỗ trợ để tăng tốc trung hòa carbon và điện khí hóa. Đó là 1) Giảm phát thải, thông qua các hoạt động tốt đối với bánh xe và vòng đời, 2) Tác động kinh tế, bao gồm cả khách hàng, chính phủ và ngành, và quan trọng nhất là 3) Sự chấp nhận của khách hàng.

Cụ thể, đối với Giảm phát thải, việc xem xét là đánh giá tổng lượng phát thải, bao gồm cả việc phát điện và phát thải trong vòng đời (từ sản xuất đến thời gian sử dụng).

Hashtag: #ToyotaMotorAsiaPacific

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Tin cùng chuyên mục