TPBank 'bắt tay' UnionPay liên thông thanh toán thẻ và QR Code

TPBank và UnionPay hợp tác tạo điều kiện cho hàng triệu khách hàng UnionPay có thể mở rộng liên thông thanh toán bằng thẻ và mã QR Code tại thị trường Việt Nam qua các điểm chấp nhận thẻ.
TPBank 'bắt tay' UnionPay liên thông thanh toán thẻ và QR Code ảnh 1TPBank và UnionPay hợp tác liên thông thanh toán. (Nguồn: TPBank)

Ngày 15/7 tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank) và tổ chức thanh toán quốc tế UnionPay (UPI) đã ký kết hợp tác về việc liên thông thanh toán giữa TPBank và UPI tại Việt Nam.

Với cái 'bắt tay' này, hàng triệu khách hàng UnionPay có thể mở rộng liên thông thanh toán bằng thẻ và mã QR Code tại thị trường Việt Nam qua các điểm chấp nhận thẻ của TPBank từ tháng 7/2019.

[TPBank ra mắt cho doanh nghiệp vay online không tài sản đảm bảo]

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê và Tổng cục Du lịch, quý đầu năm 2019, có hơn 3,2 triệu lượt khách Trung Quốc và Hàn Quốc đến Việt Nam, trong số này nhiều du khách sử dụng thẻ của UPI với sức mua đạt hàng nghìn tỷ đồng.

Hợp tác giữa TPBank và UnionPay sẽ giúp các du khách dễ dàng thanh toán tại Việt Nam, các nhà bán lẻ Việt mở rộng khả năng bán hàng, tăng doanh thu và lợi nhuận. Hiện tại, TPBank đã phát triển được trên 30.000 điểm chấp nhận thanh toán mã QR Code, hàng trăm nghìn điểm đọc thẻ mPOS, giúp khách hàng sử dụng thẻ thương hiệu UnionPay dễ dàng thanh toán bằng thẻ, mã QR Code tại hàng nghìn cửa hàng ở Việt Nam, đồng thời có thể rút tiền mặt tại các cây ATM, LiveBank của TPBank.

Tổng Giám đốc TPBank Nguyễn Hưng cho biết, hợp tác giữa QuickPay và UnionPay đánh dấu một bước tiến quan trọng của hai bên trong việc mở rộng mạng lưới thanh toán trên thị trường quốc tế, góp phần thúc đẩy xu hướng thanh toán không tiền mặt đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới.

Theo ông Larry Wang, Phó Chủ tịch UnionPay International, tổ chức này đang tích cực triển khai hệ thống thanh toán không tiếp xúc, mã thanh toán QR và các giải pháp thanh toán sáng tạo khác với các đối tác tại Việt Nam, phù hợp với tầm nhìn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tới năm 2020.

“Chúng tôi tin rằng các giải pháp thanh toán sáng tạo sẽ đáp ứng nhu cầu thanh toán ngày càng thay đổi nhanh chóng của người dân cũng như phục vụ tốt hơn cho nền kinh tế đang phát triển của Việt Nam,” ông Larry Wang cho biết./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục