Giao dịch tại TPBank. (Nguồn: TPBank)

Được đánh giá cao về tính bền vững, khả năng bán hàng cũng như sự minh bạch trong chiến lược kinh doanh và giá trị thương hiệu, TPBank được xếp vào nhóm 100 ngân hàng bán lẻ khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi năm 2017 theo đánh giá của tạp chí ngân hàng uy tín nhất châu Á - The Asian Banker.

Năm vị trí đầu tiên trong danh sách “tốp 100 ngân hàng mạnh nhất châu Á-Thái Bình Dương, miền Đông và châu Phi” lần lượt thuộc về các đại diện của Hàn Quốc, Australia và Singapore là Shihan Bank, Westpac, CBA, DBS và OCBC.

[TPBank nâng cao chất lượng hướng đến sự hài lòng của khách hàng]

Việt Nam có 7 ngân hàng được xếp vào danh sách này trong đó có TPBank và các ngân hàng khác gồm VPBank, HSBC Việt Nam, BIDV, Techcombank, ACB và Sacombank.

TPBank hiện có gần 2 triệu khách hàng trên toàn quốc, trong đó phân khúc khách hàng cá nhân phát triển mạnh với các sản phẩm huy động và tín dụng năng động, đồng thời là ngân hàng được đánh giá cao trong phân khúc cho vay mua nhà, mua xe và các sản phẩm thẻ.

Hoạt động dựa trên sự thấu hiểu, tận tâm với một nền tảng công nghệ rất mạnh, TPBank đem lại những tiện ích số với trải nghiệm khác biệt. Ngân hàng đã phát triển được mạng lưới 50 máy LiveBank hoạt động 24/7, hệ thống thẻ nội địa, thẻ quốc tế và toàn bộ máy mPOS chấp nhận thanh toán không dây (contactless) trên toàn quốc thu hút sự quan tâm, hài lòng và gắn bó của khách hàng.

Trong hệ thống ngân hàng Việt Nam, TPBank có quy mô không quá lớn với vốn điều lệ xấp xỷ 6.700 tỷ đồng nhưng lại nằm trong nhóm nhà băng có lợi nhuận tương đối cao. Năm 2017, lợi nhuận trước thuế của TPBank đạt 1.206 tỷ đồng và 960 tỷ đồng sau thuế, mức lợi nhuận này thậm chí vượt xa lợi nhuận của nhiều ngân hàng có vốn trên 10.000 tỷ đồng. Ngoài ra, khả năng sinh lời trên vốn (ROE) và trên tổng tài sản (ROA) đều ở mức cao hơn so với ngân hàng có vốn Nhà nước chi phối và ngân hàng thương mại cổ phần khác./.