TPBank nhận giải thưởng Ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam

Lần thứ hai liên tiếp TPBank nhận được giải thưởng Ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam và TPBank cũng là ngân hàng Việt Nam duy nhất được GFM công nhận trong hai năm gần đây.
TPBank nhận giải thưởng Ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam ảnh 1 Giao dịch tại TPBank. (Nguồn: TPBank)

Global Financial Market Review (GFM) - tạp chí hàng đầu về tài chính ngân hàng có hơn 40 triệu độc giả vừa trao giải thưởng Ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam (Most Innovative Digital Bank Vietnam 2015) cho Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank).

Đây là lần thứ hai liên tiếp TPBank nhận được giải thưởng uy tín này và TPBank cũng là ngân hàng Việt Nam duy nhất được GFM công nhận trong 2 năm gần đây.

Giải thưởng nhằm tôn vinh ngân hàng có những thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực ngân hàng số (Digital Banking) trên toàn cầu, ghi nhận những đổi mới, sáng tạo trong hoạt động phát triển nhằm mang lại sản phẩm và dịch vụ bán lẻ tốt nhất cho khách hàng.

Hội đồng bình chọn của Global Financial Market Review gồm những chuyên gia uy tín trong ngành tài chính-ngân hàng thế giới thông qua việc đánh giá toàn diện từng ngân hàng tham gia ứng cử đã đồng thuận TPBank xứng đáng là ngân hàng tiêu biểu của Việt Nam nhận giải thưởng này bởi những nỗ lực liên tục của ngân hàng này trong năm qua.

Thích ứng với các xu hướng chung về ngân hàng số trên thế giới, trong năm qua TPBank đã chú trọng đầu tư và phát triển mạnh nền tảng công nghệ và dịch vụ ngân hàng số coi đây như một trong những mảng chiến lược để nâng cao tính cạnh tranh, thu hút khách hàng khi mà lượng người dùng Internet tại Việt Nam đang ngày càng tăng.

Báo cáo về dịch vụ ngân hàng điện tử qua eBank của TPBank cho thấy, lượng giao dịch qua các kênh ngân hàng điện tử đang ngày một tăng cao. Với nền tảng công nghệ hiện đại, eBank 6.0 của TPBank đã và đang giúp khách hàng chuyển đổi dần các giao dịch ngân hàng trực tiếp tại quầy (truyền thống) sang giao dịch điện tử qua Internet như: chuyển tiền, thanh toán hóa đơn dịch vụ (điện, nước, cước viễn thông, truyền hình…) gửi tiết kiệm, quản lý tài khoản, nộp thuế… một cách thuận tiện và đơn giản. Đối với một số dịch vụ cơ bản, TPBank cam kết thời gian xử lý chỉ mất vài giây cho một giao dịch điện tử.

TPBank cũng ứng dụng các công nghệ để đổi mới phong cách phục vụ khách hàng. Với hệ thống quầy giao dịch điện tử eCounter sử dụng công nghệ Contactless giúp các khách hàng của TPBank được nhận diện tự động khi đến giao dịch tại quầy, hệ thống xếp hàng thông minh sẽ định danh, phân luồng khách hàng theo các dịch vụ mà khách hàng lựa chọn nhằm giảm thiểu các thủ tục và tiết kiệm thời gian.

TPBank cũng vừa ra mắt website mới với những dịch vụ ngân hàng cơ bản như: mở tài khoản, mở thẻ tín dụng, vay mua nhà, vay mua ô tô, gửi tiết kiệm…. khách hàng hoàn toàn có thể thực hiện tại địa chỉ website TPBank: www.tpb.vn chỉ bằng vài thao tác click chuột.

Điểm nổi trội và khác biệt nhất mà website này mang lại cho khách hàng chính là tính tương tác cao giữa ngân hàng với khách hàng. Khách hàng có thể mở tài khoản ngay trên website và kích hoạt sử dụng tài khoản chỉ qua vài thao tác đăng ký. Đối với thẻ tín dụng, website có thể tự động đánh giá khả năng khách hàng được cấp loại thẻ tín dụng và hạn mức dựa trên thông tin mà khách hàng cung cấp.

Điểm ấn tượng tiếp theo chính là công cụ tính toán cho vay với “vai trò” tư vấn tài chính tại website như một chuyên gia ngân hàng. Chẳng hạn khi có nhu cầu vay mua nhà hay ôtô, khách hàng có thể cung cấp thông tin về mức lương và website sẽ tự động đưa ra hạn mức cùng gợi ý các phương án vay phù hợp cho khách hàng. Sau bước tư vấn này khách hàng có thể hoạch định khoản vay cho mình để đưa ra quyết định và hoàn toàn có thể đăng ký để triển khai khoản vay theo nhu cầu trên website./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục