Ngày 8/1, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ khởi công cầu Thanh Đa nối liền trung tâm thành phố với bán đảo Thanh Đa, quận Bình Thạnh.
Cầu Thanh Đa có chiều dài toàn tuyến là 700m, với điểm đầu nhập vào đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, điểm cuối nhập vào đường Bình Quới.
Phần cầu dài 325m bằng bêtông cốt thép có bề rộng là 21m cho 4 làn xe và 2 lề đi bộ, phần cầu dẫn dài 15m.
Phần đường dẫn 2 đầu cầu dài 375m, phía trung tâm tâm thành phố là 191m, phía bán đảo Thanh Đa dài 184m.
Với tổng mức đầu tư xây dựng gần 435 tỷ đồng được thi công với thời gian là 28 tháng.
Dự án được chia thành hai giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 thi công xây dựng nửa cầu phía thượng lưu rộng 10,5m, giai đoạn 2 sẽ phá dỡ cầu hiện hữu và xây dựng phần hạ lưu rộng 10,5m.
Trong quá trình thi công, người dân vẫn có thể lưu thông bình thường trên cây cầu hiện tại.
Theo ông Trần Quang Phượng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, việc xây dựng cầu Thanh Đa sẽ góp phần quan trọng nối liền bán đảo Thanh Đa với trung tâm thành phố và góp phần cải thiện tình hình giao thông trong khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế cho bán đảo Thanh Đa.
Trong tương lai, trên bán đảo Thanh Đa sẽ có thêm những chiếc cầu băng qua sông Sài Gòn kết nối bán đảo này với Quận 2, Thủ Đức tạo thành các trục giao thông chính từ trung tâm ra hướng đông bắc thành phố./.
Cầu Thanh Đa có chiều dài toàn tuyến là 700m, với điểm đầu nhập vào đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, điểm cuối nhập vào đường Bình Quới.
Phần cầu dài 325m bằng bêtông cốt thép có bề rộng là 21m cho 4 làn xe và 2 lề đi bộ, phần cầu dẫn dài 15m.
Phần đường dẫn 2 đầu cầu dài 375m, phía trung tâm tâm thành phố là 191m, phía bán đảo Thanh Đa dài 184m.
Với tổng mức đầu tư xây dựng gần 435 tỷ đồng được thi công với thời gian là 28 tháng.
Dự án được chia thành hai giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 thi công xây dựng nửa cầu phía thượng lưu rộng 10,5m, giai đoạn 2 sẽ phá dỡ cầu hiện hữu và xây dựng phần hạ lưu rộng 10,5m.
Trong quá trình thi công, người dân vẫn có thể lưu thông bình thường trên cây cầu hiện tại.
Theo ông Trần Quang Phượng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, việc xây dựng cầu Thanh Đa sẽ góp phần quan trọng nối liền bán đảo Thanh Đa với trung tâm thành phố và góp phần cải thiện tình hình giao thông trong khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế cho bán đảo Thanh Đa.
Trong tương lai, trên bán đảo Thanh Đa sẽ có thêm những chiếc cầu băng qua sông Sài Gòn kết nối bán đảo này với Quận 2, Thủ Đức tạo thành các trục giao thông chính từ trung tâm ra hướng đông bắc thành phố./.
Hoàng Anh Tuấn (TTXVN/Vietnam+)