TP.HCM khánh thành 2 cầu vượt ở các nút giao thông

Hai cầu vượt tại nút giao đường Nguyễn Tri Phương - đường 3/2 - Lý Thái Tổ và Hoàng Hoa Thám - Cộng Hòa có tổng đầu tư gần 570 tỷ đồng.
Ngày 27/8, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 - Sở Giao thông Vận tải Thành phốHồ Chí Minh đã khánh thành hai cầu vượt bằng thép tại nút giao đường Nguyễn TriPhương - đường 3/2 - Lý Thái Tổ thuộc quận 10 và Hoàng Hoa Thám - Cộng Hòa thuộcquận Tân Bình.

Thời gian hoàn thành của 2 cây cầu này vượt tiến độ 1 tháng.

Cầu vượt tại nút giao Nguyễn Tri Phương - đường 3/2 - Lý Thái Tổ gồm 10 nhịpdầm hộp thép liên trụ bản mặt cầu bê tông cốt thép, dài 384m, rộng 9,5m, tảitrọng thiết kế 0,5HL-93 với tổng mức đầu tư 318,7 tỉ đồng. Nhà cầu thi côngchính là Liên doanh Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng dầu khí IDICO và Tổng Côngty cơ khí xây dựng.

Cầu vượt tại nút giao Hoàng Hoa Thám - Cộng Hòa gồm 7 nhịp, dài 268m, rộng 9,5m,tải trọng thiết kế 0,5HL-93, tổng mức đầu tư 246,7 tỉ đồng. Nhà thầu thi côngchính là Công ty Cổ phần Thành Long.

Nút giao Nguyễn Tri Phương - đường 3/2 - Lý Thái Tổ và Hoàng Hoa Thám - CộngHòa là các nút giao thông quan trọng trên các trục giao thông tuyến chính xuyênqua trung tâm thành phố và tuyến chính từ phía Tây Bắc vào sân bay Tân Sơn Nhấtvà trung tâm thành phố; luôn trong tình trạng quá tải về lưu lượng và ùn tắcgiao thông, nhất là trong giờ cao điểm.

Đến nay, Thành phố Hồ Chí Minh đã xây dựng xong và đưa vào sử dụng 5 cây cầuvượt bằng thép tại khu vực ngã tư Thủ Đức (quận Thủ Đức), ngã tư Hàng Xanh (quậnBình Thạnh), vòng xoay Lăng Cha Cả - Cộng Hòa (quận Tân Bình), nút giao NguyễnTri Phương - đường 3/2 - Lý Thái Tổ (quận 10) và Hoàng Hoa Thám - Cộng Hòa (quậnTân Bình).

Đây là dự án công trình giao thông cấp bách của Thành phố Hồ Chí Minh nhằmgiảm ùn tắc giao thông giai đoạn 2011-2015, tầm nhìn năm 2020 theo các tiêu chínhư kết cấu lắp ráp, không cần giải phóng mặt bằng, tải trọng phù hợp, giá thànhhợp lý, thi công nhanh (4-5 tháng), khi thi công giảm thiểu ảnh hưởng đến đi lạivà sinh hoạt của nhân dân./.

Trần Xuân Tình (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục

Một trường hợp vi phạm lỗi không chấp hành đèn tín hiệu giao thông bị lực lượng cán bộ, chiến sỹ đội CSGT số 7 dừng xe, kiểm tra và xử lý. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Nghị định 168 - Chỉ bàn tiến, không bàn lùi!

Tính từ ngày 1/1 (thời điểm Nghị định 168/2024/NĐ-CP có hiệu lực) đến ngày 15/1/2025, số vụ tai nạn giao thông giảm cả về 3 tiêu chí so với cùng kỳ và thời gian trước liền kề.

Công nhân gắn đèn tín hiệu cho phép rẽ phải khi đèn đỏ tại một số nút giao. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Ùn tắc giao thông căng thẳng, kéo dài nhiều giờ tại TP Hồ Chí Minh

Nghị định 168 của Chính phủ có hiệu lực với mức xử phạt cao nên người dân tuân thủ hơn, nhất là hạn chế rẽ phải khi đèn đỏ. Với mật độ xe rất lớn, các tuyến đường khu trung tâm TP Hồ Chí Minh đa phần nút giao lại gần nhau dẫn đến tình trạng dừng chờ kéo dài.