TP.HCM khởi động chiến dịch dùng sản phẩm xanh

Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh hướng người tiêu dùng sử dụng hàng hóa của doanh nghiệp thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường
Nhằm hướng người tiêu dùng sử dụng sản phẩm xanh, hàng hóa của doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, góp phần cải thiện chất lượng môi trường sống, ngày 23/5, Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần 4 năm 2013 đã được khởi động.

Bà Nguyễn Thanh Ngân - Điều phối chính của chiến dịch cho biết chiến dịch áp dụng nhiều sáng kiến do lực lượng tình nguyện viên đề xuất, kêu gọi cộng đồng chung tay cải thiện chất lượng môi trường bằng những chuỗi hoạt động thiết thực.

Một số chương trình đáng chú ý và nhận được sự quan tâm của người dân thành phố như giao lưu tiêu dùng xanh thu hút hàng ngàn tình nguyện viên, xây dựng hệ thống mái lợp sinh thái cho trường tiểu học...

Bên cạnh đó, những hoạt động sáng tạo từ nguyên liệu tái chế, thu đổi bao bì cũ, trưng bày tranh tái chế, lăn tay cam kết hưởng ứng tiêu dùng xanh… cũng diễn ra sôi nổi trên địa bàn thành phố.

Trong năm 2013, Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện 8 dự án môi trường, gồm Người tiêu dùng tương lai; Ngày cộng đồng sống xanh; Kết nối giữa doanh nghiệp và thế hệ xanh; Khu phố thân thiện môi trường; Tiếp sức cùng người tiêu dùng; Cuộc thi thương hiệu doanh nghiệp xanh-sản phẩm xanh được cộng đồng yêu thích; Tôi yêu sản phẩm Việt Nam và Vũ điệu hành động xanh.

Mỗi dự án có những hình thức vận động, tuyên truyền khác nhau, nhưng đều hướng đến mục tiêu chung, góp phần khuyến khích cộng đồng xã hội ưu tiên sử dụng sản phẩm, hàng hóa xanh.

Thông qua việc tăng cường sự phong phú cho các dự án môi trường, chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn ngày càng nhiều người dân quan tâm, giữ gìn môi trường sống; các đơn vị sản xuất-kinh doanh áp dụng công nghệ xanh.../.

Mỹ Phương (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục