TP.HCM: Nhà bán lẻ tung chính sách bình ổn giá mùa sắm Tết

Nhiều người dân TP.HCM cho rằng các đơn vị sản xuất, kinh doanh, bán lẻ đã nắm bắt tinh thần mua sắm tiết kiệm của người tiêu dùng, tạo điều kiện cho người dân đảm bảo Tết sum vầy và sung túc.
TP.HCM: Nhà bán lẻ tung chính sách bình ổn giá mùa sắm Tết ảnh 1Người tiêu dùng mua sắm thực phẩm tại siêu thị Finelife Supermarket Urban Hill ở quận 7 (Thành phố Hồ Chí Minh). (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Chỉ còn khoảng một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nên vào thời điểm này, nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh, bán lẻ... xác định là giai đoạn cao điểm để bán buôn hàng hóa Tết. Do đó, ngay từ những ngày đầu tháng 1/2022, hàng hóa phục vụ thị trường Tết đã được hầu hết đơn vị phân phối, bán lẻ đẩy mạnh ra thị trường với cam kết chung tay bình ổn giá, đón đầu cơ hội mua sắm của người tiêu dùng.

Ghi nhận thực tế tại hệ thống đại siêu thị GO!/Big C và chuỗi siêu thị Tops Market thuộc Tập đoàn Central Retail, đã tung ra hàng loạt chương trình kích cầu tiêu dùng, bình ổn giá... tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm không lo về giá; trong đó, chuỗi siêu thị Tops Market giới thiệu đa dạng chủng loại trái cây “đặc sản Tết” và trái cây nhập khẩu như dưa hấu, thơm, bưởi, quýt, nhãn, sầu riêng; nho Mỹ, lê Hàn Quốc, táo Nam Phi...

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết, đáp ứng thị hiếu khách hàng cho năm mới 2022, GO!/Big C đặc biệt phục vụ nhóm sản phẩm ngũ quả ngày Tết, tùy theo từng đặc điểm vùng miền, gồm: Phật thủ cho miền Bắc, các loại bưởi, thơm và dưa hấu khắc chữ cho miền Trung và Nam. Hơn thế nữa, GO!/Big C còn tăng cường sản lượng đặc sản vùng miền này phủ sóng tới nhiều khu vực khác trên cả nước cho khách hàng đa dạng lựa chọn.

Ngoài ra, từ ngày 4/1, hệ thống đại siêu thị GO!/Big C và chuỗi siêu thị Tops Market đã thực hiện Chương trình Đồng hành cùng nông dân, đẩy mạnh tiêu thụ trái thanh long của tỉnh Bình Thuận và Long An với giá bán tốt. Song song đó, để nâng tầm thương hiệu cho thanh long, hệ thống đại siêu thị GO!/Big C và chuỗi siêu thị Tops Market còn chế biến nhiều món đồ ăn, thức uống từ trái thanh long, kích cầu sức mua của người tiêu dùng.

Hệ thống đại siêu GO!/Big C cũng cam kết đảm bảo nguồn hàng hóa ổn định dịp cuối năm thông qua triển khai đồng loạt chương trình khuyến mãi, gồm: “Giá luôn luôn thấp”, áp dụng với hơn 7.000 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu; chính sách "Khóa giá," cam kết không tăng giá bán Tết đối với hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh... Những chương trình này, được đại siêu thị GO!/Big C áp dụng với hàng nghìn sản phẩm như bánh kẹo, mứt Tết, bia rượu, nước giải khát, đồ trang trí Tết, đồ gia dụng, điện tử, điện máy, quần áo thời trang.

Hướng đến mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi mua sắm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, hệ thống đại siêu thị GO!/Big C dành riêng một số khu vực nhất định ở điểm bán lẻ để tập trung trưng bày hàng trăm sản phẩm Tết với giá ưu đãi nhất.

Đồng thời, hệ thống đại siêu thị này cũng đàm phán với mạng lưới nhà cung cấp, đầu mối cung ứng chuẩn bị sản lượng thịt lợn có thể cung ứng cao hơn 20%, thịt gà cao hơn 25% so với Tết 2021; đảm bảo nguồn cung phong phú loại rau củ, quả tươi sống có thể phục vụ xuyên suốt trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Tương tự, thực hiện nhiệm vụ bình ổn giá cả thị trường trong giai đoạn cao điểm cuối năm và đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã thực hiện dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu, với tổng giá trị lên đến gần 6.000 tỷ đồng, tăng gần 20% so với năm trước; trong đó, phần lớn ngân sách ưu tiên đầu tư cho trữ lượng nhóm hàng bình ổn thị trường gồm gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản; còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản Tết.

[Nhiều doanh nghiệp bị lỗ vẫn bảo đảm đủ hàng hóa, giữ giá bình ổn]

Theo Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart Nguyễn Ngọc Thắng, đồng hành cùng những khó khăn của người tiêu dùng sau đợt bùng phát dịch COVID-19, toàn hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op sẽ nỗ lực giữ và giảm giá trong giai đoạn cuối năm. Saigon Co.op cũng duy trì song song những chương trình khuyến mãi tặng quà, tặng điểm thưởng mức cao, tặng phiếu quà tặng.

Từ nay đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tại điểm bán lẻ của Saigon Co.op sẽ diễn ra chuỗi chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho hơn hàng nghìn sản phẩm Tết và mười ngày cận Tết có thể tiếp tục giảm giá sâu hơn để giảm áp lực mua sắm cho người dân.

Riêng những ngày cận Tết, Saigon Co.op sẽ tăng cường nhóm hàng thực phẩm tươi sống, các món chế biến sẵn để gia tăng tính tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng.

TP.HCM: Nhà bán lẻ tung chính sách bình ổn giá mùa sắm Tết ảnh 2Người dân Thành phố Hồ Chí Minh mua sắm tại Co.opmart Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Tính tới thời điểm hiện tại, một số nhà bán lẻ cho hay, thị trường hàng hóa Tết tại Thành phố Hồ Chí Minh đang đón nhận lượng khách hàng và nhu cầu mua sắm tăng cao, không chỉ đối với nhóm sản phẩm tươi sống như rau, củ, quả, thịt, mà còn ở những dòng sản phẩm đặc sản Tết như đồ khô, kẹo mứt tết cũng tăng trưởng vượt trội. Đồng thời, dự báo sức mua của người tiêu dùng đối với nhóm sản phẩm tươi sống trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sẽ tăng trưởng hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, chị Lệ Hằng, cư ngụ tại quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2022 là thời điểm cận kề của Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nên gia đình tranh thủ mua sắm Tết ngay từ bây giờ. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến khó lường, nên gia đình chủ động giãn cách mua sắm để đảm bảo an toàn sức khỏe và phòng chống dịch bệnh.

Đánh giá về thị trường hàng hóa Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhiều người dân khác tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng cho rằng, nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh, bán lẻ đã nắm bắt thị hiếu tiêu dùng, mua sắm tiết kiệm của người tiêu dùng để tạo điều kiện cho người dân đảm bảo Tết sum vầy và sung túc.

Điển hình, những hoạt động khuyến mãi, giảm giá đều áp dụng cho nhóm ngành hàng thiết yếu hoặc phục vụ nhu cầu tiêu dùng Tết của nhiều gia đình Việt.

Riêng những người dân đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước, đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, hầu hết hệ thống phân phối, bán lẻ đều mở dịch vụ giao giỏ quà Tết tận nơi đã giúp người tiêu dùng có thể chăm lo Tết cho gia đình, người thân và bạn bè khi không có điều kiện gặp gỡ, sum họp trong dịp Tết.

Cụ thể, hệ thống đại siêu GO!/Big C trên toàn quốc mang đến cho khách hàng hơn 70 loại giỏ quà Tết với nhiều loại sản phẩm từ đồ uống, bánh kẹo, trái cây nhập khẩu đến sản phẩm chăm sóc sức khỏe và đồ dùng gia đình.

Trong khi đó, ngoài chính sách khuyến mãi cho khoảng 2 triệu giỏ quà Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 được gói theo yêu cầu của khách hàng và doanh nghiệp, Saigon Co.op còn có dịch vụ “Gắn kết tình thân-Tết xa thêm gần.”

Khách hàng có thể đến bất cứ Co.opmart, Co.opXtra nào để lựa chọn và đặt giỏ quà, sau đó sẽ được giao giỏ quà gần như miễn phí tại 44/63 tỉnh, thành trên cả nước nơi có siêu thị Co.opmart hoạt động./.

TP.HCM: Nhà bán lẻ tung chính sách bình ổn giá mùa sắm Tết ảnh 3Mua sắm tại siêu thị Co.opmart Thắng Lợi, quận Tân Phú (Thành phố Hồ Chí Minh). (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục