TP.HCM: Nhiều hoạt động thu hút khách du lịch

Để thu hút du khách trong những tháng cuối năm, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện nhiều biện pháp kích cầu.
Để thu hút du khách trong những tháng cuối năm, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ đạo ngành du lịch tiếp tục thực hiện nhiều biện pháp kích cầu du lịch nội địa như phát động các chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường quảng bá, giới thiệu trên các phương tiện truyền thông.

Bên cạnh đó, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh còn đưa ra một số giải pháp thu hút du khách quốc tế như tập trung xác định các thị trường trọng điểm để xúc tiến du lịch gồm các thị trường Nhật, Australia, các nước ASEAN, Pháp, Tây Âu và Hàn Quốc, thực hiện một chiến dịch nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ du lịch trên địa bàn.

Các hoạt động này kéo dài đến hết tháng 9 hoặc tháng 12/2009, bao gồm việc lựa chọn ra các dịch vụ hàng đầu của ngành du lịch như “Top 10 khách sạn mang ấn tượng Việt Nam, 10 nhà hàng đặc sắc, 10 hãng vận chuyển uy tín..."; liên kết các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, vận chuyển, mua sắm để đưa ra các sản phẩm khuyến mại hấp dẫn du khách với giá cả cạnh tranh nhất so với các nước trong khu vực...

Các doanh nghiệp lữ hành tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa cũng đã nhận được biểu giá bán vé máy bay giảm giá của Vietnam Airlines, sẽ kéo dài đến hết tháng 9/2009.

Từ đầu năm đến nay, lượng khách du lịch quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạt 1.340.000 luợt khách, giảm 10% so với cùng kỳ năm trước và chỉ đạt 45% kế hoạch năm 2009, nhưng doanh thu từ dịch vụ du lịch lữ hành của 7 tháng đầu năm đạt 4.746 tỷ đồng, tăng 18,2% so với cùng kỳ năm trước,

Trong đó lượng khách đến bằng đường hàng không giảm 15%. Tuy nhiên, lượng du khách đến bằng đường biển đạt 25.000 du khách, tăng 20% và du khách đến bằng đường bộ đạt 335.000 lượt, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khách du lịch đường bộ tăng nhanh là do tuyến đường xuyên Á phía Việt Nam nối với Campuchia đã thi công hoàn chỉnh với chất lượng khá tốt cùng với nhiều cửa khẩu quốc tế dọc biên giới Việt Nam-Campuchia đã được đầu tư, nâng cấp khá khang trang, tiện lợi cho việc mua sắm của du khách, cùng với nhiều biện pháp khuyến mãi, các dịch vụ chu đáo.

Theo ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, lượng du khách quốc tế dừng chân ở Thành phố Hồ Chí Minh luôn chiếm tỷ lệ từ 54% đến 66% tổng số khách nước ngoài đến Việt Nam. Theo kế hoạch năm 2009 ngành du lịch Thành phố phấn đấu thu hút 3,3 triệu luợt khách quốc tế đến thành phố, tăng 7% so với năm 2008; tổng doanh thu toàn ngành đạt 34.000 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2008.

Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay ngành du lịch Thành phố đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu và dịch cúm A/H1N1./.
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục