TP.HCM: Sôi động thị trường sản phẩm, dịch vụ dành cho ngày 1/6

Theo các nhà bán lẻ, tính đến thời điểm hiện tại sức mua các mặt hàng dành cho thiếu nhi tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tăng 20-30% so với ngày thường.
TP.HCM: Sôi động thị trường sản phẩm, dịch vụ dành cho ngày 1/6 ảnh 1Ảnh minh họa. (Ảnh: An Ngọc/Vietnam+)

Tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh trong dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 năm nay, các đơn vị sản xuất, kinh doanh và công ty lữ hành đã đồng loạt tung nhiều chương trình vui chơi, giải trí cho trẻ em.

Đặc biệt, hiện tại các trường đã thực hiện tổng kết năm học và học sinh, sinh viên bắt đầu kỳ nghỉ hè nên thị trường sản phẩm, dịch vụ giải trí dành cho thiếu nhi trên địa bàn thành phố càng sôi động.

Theo các nhà bán lẻ, tính đến thời điểm hiện tại sức mua các mặt hàng dành cho thiếu nhi đã tăng 20-30% so với ngày thường.

Bên cạnh đó, hầu hết phụ huynh đều ưu tiêu mua sắm những sản phẩm an toàn, chất lượng và có nguồn gốc xuất xứ sản phẩm rõ ràng.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm, ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Maketing Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, tại hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra triển khai hoạt động giảm giá lên đến 50%, áp dụng cho hơn 1.600 sản phẩm dành cho trẻ em.

Những mặt hàng được giảm giá lần này thuộc đa dạng ngành hàng từ đồ chơi cho đến đồ dùng, quần áo thời trang, sản phẩm dinh dưỡng…

Ngoài hoạt động giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra còn triển khai hơn hàng chục nghìn phần quà hấp dẫn và giá trị cho phụ huynh có thẻ Khách hàng thành viên Co.opmart các cấp độ trong hai ngày 1 và 2/6.

[Thành phố Hồ Chí Minh: Nhiều lựa chọn cho thiếu nhi dịp Tết 1/6]

Đồng thời, hệ thống này cũng phối hợp với một số nhãn hàng thực hiện chương trình khuyến mãi, tập trung vào sản phẩm dinh dưỡng như thức uống lúa mạch, sữa chưa, sữa tiệt trùng.

Còn tại hệ thống LOTTE Mart cũng đang diễn ra chương trình khuyến mãi đa dạng sản phẩm cho bé như kính bơi, phao bơi các loại; sữa tắm trẻ em; quần áo thời trang…

Song song đó, nhằm tạo sân chơi bổ ích nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Lotte Mart quận 7 và Lotte Mart Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh còn tổ chức cuộc thi "Đua nhau tranh tài," mang lại những trải nghiệm trang trí bánh kem cho các em thiếu nhi với sự hỗ trợ của đầu bếp chuyên nghiệp.

Ghi nhận ý kiến một số người tiêu dùng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, phụ huynh có xu hướng thay đổi thói quen mua sắm, tiêu dùng và vui chơi giải trí.

Cụ thể, trong dịp 1/6 năm nay, anh Phạm Văn Duy, cư ngụ tại quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh cho hay, thời tiết biến động thất thường, nên gia đình quyết định cho các bé vào trung tâm thương mại vừa mua sắm đồ chơi vừa thụ hưởng dịch vụ giải trí.

Trong bối cảnh, sản phẩm đồ chơi trẻ em trên thị trường vẫn còn tình trạng "vàng thau lẫn lộn," để đảm bảo an toàn cho các bé thì cần chọn lựa địa điểm mua sắm uy tín và đáng tin cậy.

Năm nay, ngày Quốc tế Thiếu nhi rơi vào dịp cuối tuần, vì vậy các khu vui chơi, giải trí cũng "chạy đua" giảm giá vé để hút khách tham quan và thực hiện những ưu đãi thiết thực dành cho trẻ em.

Điển hình, khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ miễn 100% giá vé Cổng cho thiếu nhi cao từ 1-1,4m đi cùng với phụ huynh trong ngày Quốc tế Thiếu Nhi 1/6.

Ngoài ra, du khách có thể tham gia chương trình ưu đãi suốt mùa hè bắt đầu từ ngày 2/6-31/8/2019, áp dụng giảm 50% giá vé Cổng dành cho học sinh Giỏi-Xuất sắc năm học 2018-2019./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục