Theo Tân Hoa xã, ngày 14/8, tuyến đường sắt nối tỉnh Vân Nam (Tây Nam Trung Quốc) với các quốc gia Đông Nam Á đã được hoàn tất.
Tuyến đường sắt Ngọc Khê-Mông Tự này dài 141 km với thiết kế có tốc độ tối đa 120 km/giờ, đi qua 35 đường hầm và 61 cây cầu, chiếm 54,95% tổng chiều dài tuyến đường.
Đây là một phần trong tuyến Đông của mạng lưới đường sắt xuyên Á, một dự án quốc tế còn bao gồm cả các tuyến phía Tây và trung tâm.
Được tài trợ bởi Bộ Đường sắt Trung Quốc và chính quyền tỉnh Vân Nam, tuyến đường sắt Ngọc Khê-Mông Tự có tổng vốn đầu tư lên tới 4,5 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 709,78 triệu USD).
Dự kiến, tuyến đường sắt này sẽ chính thức đi vào hoạt động cuối năm nay, tăng cường khả năng vận tải giao thông giữa Trung Quốc và các nước ASEAN.
Mạng lưới đường sắt xuyên Á được thiết kế với khởi điểm tại Côn Minh (thủ phủ tỉnh Vân Nam), đi qua các thành phố Ngọc Khê, Mông Tự và Hà Khẩu của tỉnh này, kết nối với Việt Nam, Lào, Thái Lan và Singapore./.
Tuyến đường sắt Ngọc Khê-Mông Tự này dài 141 km với thiết kế có tốc độ tối đa 120 km/giờ, đi qua 35 đường hầm và 61 cây cầu, chiếm 54,95% tổng chiều dài tuyến đường.
Đây là một phần trong tuyến Đông của mạng lưới đường sắt xuyên Á, một dự án quốc tế còn bao gồm cả các tuyến phía Tây và trung tâm.
Được tài trợ bởi Bộ Đường sắt Trung Quốc và chính quyền tỉnh Vân Nam, tuyến đường sắt Ngọc Khê-Mông Tự có tổng vốn đầu tư lên tới 4,5 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 709,78 triệu USD).
Dự kiến, tuyến đường sắt này sẽ chính thức đi vào hoạt động cuối năm nay, tăng cường khả năng vận tải giao thông giữa Trung Quốc và các nước ASEAN.
Mạng lưới đường sắt xuyên Á được thiết kế với khởi điểm tại Côn Minh (thủ phủ tỉnh Vân Nam), đi qua các thành phố Ngọc Khê, Mông Tự và Hà Khẩu của tỉnh này, kết nối với Việt Nam, Lào, Thái Lan và Singapore./.
(TTXVN)