Tra-Caphe Viet lan dau tien gop mat tai Food&HotelAsia hinh anh 1Một góc triển lãm Food&HotelAsia năm 2013. (Ảnh: BTC)

Từ ngày 8-11/4, sản phẩm trà và càphê Việt Nam sẽ lần đầu tiên được góp mặt tại triển lãm thương mại về thực phẩm, du lịch quy mô và uy tín nhất châu Á, Food&HotelAsia (FHA) và Wine&SpiritsAsia (WSA) 2014, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Singapore Expo.

Việt Nam có đại diện Highlands Coffee tham gia Cuộc thi pha chế càphê FHA Barista Challenge 2014, trong khi đại diện khách sạn Sheraton thi Cúp Bánh ngọt châu Á-Asian Pastry Cup.

Ngoài ra, còn có gần 500 cá nhân đến từ 12 doanh nghiệp của Việt Nam đã đăng ký tham gia triển lãm tại Singapore.

Ban tổ chức cho biết, năm nay quy mô triển lãm sẽ được mở rộng diện tích lên 100.000 m2, tăng 80% (so năm 2012) và là cuộc triển lãm lớn nhất trong lịch sử sự kiện này với 2.800 công ty đến từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Các cuộc tranh tài ẩm thực FHA (FHA Culinary Challenge) sẽ có sự tham gia của 862 đầu bếp từ khắp nơi trên thế giới trong các phần thi Cá nhân, Đồng đội nhóm nhỏ và Đồng đội nhóm lớn. Hội thảo Quốc tế FHA (FHA International Conference) năm nay quy tụ hơn 90 diễn giả, tập trung vào các chủ đề nóng hổi hiện nay trong các lĩnh vực liên quan, phần lớn là những khó khăn về khủng hoảng nhân sự và các giải pháp.

“Nhìn tổng thể, FHA và WSA là một sự kiện toàn diện, bao quát và ý nghĩa cho toàn ngành. Với mục đích giới thiệu những công nghệ tiên tiến nhất, sản phẩm thực phẩm mới nhất cũng như những tiện nghi vô cùng độc đáo, đây là nơi để chia sẻ những ý tưởng, kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời hơn,” ông Stephen Tan, Giám đốc điều hành Công ty Dịch vụ Triển lãm Singapore (Singapore Exhbition Services) nhận định./.
Quang Thắng (Vietnam+)