Trận chung kết World Cup 2014 lập kỷ lục mới trên mạng xã hội

Trận chung kết World Cup 2014 giữa Argentina và Đức đã lập nên những kỷ lục mới trên hai mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay Twitter và Facebook.
Trận chung kết World Cup 2014 lập kỷ lục mới trên mạng xã hội ảnh 1Các cầu thủ Đức ăn mừng chức vô địch. (Nguồn: Getty)

Không chỉ thu hút lượng người khổng lồ xem trực tiếp trên tivi, trận chung kết World Cup 2014 giữa Argentina và Đức còn lập nên những kỷ lục mới trên hai mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay Twitter và Facebook.

Đại diện của Twitter cho biết, trong thời điểm diễn ra trận chung kết có tới 618.725 tin nhắn (tweet) được gửi đi trong một phút. Con số này đã đánh bại 580.000 tweet/phút ở trận bán kết giữa Đức và Brazil.

Tuy nhiên, nếu xét về tổng lượng tin nhắn trong cả trận đấu, số lượng tin nhắn ở trận chung kết chỉ dừng lại ở mức 32,1 triệu, thấp hơn khá nhiều với con số 35,6 triệu ở trận bán kết.

Trong khi đó, 88 triệu người dùng mạng xã hội Facebook đã tạo ra khoảng 280 triệu lượt tương tác (bao gồm cả tin nhắn, lượt thích và góp ý kiến)./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục