Transerco “cõng” gần 260 triệu lượt hành khách bằng xe buýt

Toàn mạng hệ thống xe buýt của Tổng công ty vận tải Hà Nội đã “cõng” được gần 260 triệu lượt hành khách trong chín tháng vừa qua.
Transerco “cõng” gần 260 triệu lượt hành khách bằng xe buýt ảnh 1Xe buýt của Transerco đã “cõng” gần 260 triệu lượt hành khách. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Theo ông Nguyễn Thành Nam, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco), trong chín tháng ​qua, hệ thống xe buýt của Transerco đã “cõng” gần 260 triệu lượt hành khách. Doanh thu toàn Tổng công ty đạt hơn 2.500 tỷ đồng, lợi nhuận đạt trên 33 tỷ đồng.

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 9 tháng và nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm 2015 của Transerco vào sáng 16/10, tại Hà Nội.

Khẳng định sản lượng hành khách vẫn chưa phục hồi so với cùng kỳ năm trước, ông Nam chỉ ra nguyên nhân là do xu hướng sử dụng phương tiện cá nhân khi giá xăng dầu giảm thấp và đời sống kinh tế xã hội được nâng lên đồng thời việc tổ chức giao thông phục vụ thi công xây dựng các tuyến đường sắt trên cao tại trục đường Thanh Xuân, Cầu Giấy đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động của 17 tuyến xe buýt của Transerco.

Về hệ thống luồng tuyến, theo vị Phó Tổng giám đốc Transerco này, các đơn vị trong khối đã chủ đồng phối hợp với Sở Giao thông Vận tải rà soát và hợp lý hóa biểu đồ chạy xe, lộ trình vận hành 27 tuyến và mở rộng phục vụ trên 4 tuyến xe buýt đến khu vực nhà ga T2-Nội Bài, huyện Đan Phượng... đồng thời bổ sung, chỉnh trang hàng trăm biển báo điểm dừng khắc phục những bất cập về hạ tầng xe buýt.

Bên cạnh đó, Tổng công ty tiếp tục đưa vào thay mới trên 100 xe buýt được trang bị đồng bộ bảng Led thông tin cho 8 tuyến; kiểm tra xử lý các vi phạm nhất là về thái độ phục vụ công nhân lái xe, nhân viên bán vé; khai thác triện để hệ thống công nghệ điều hành GPS để kiểm soát....

Ngoài ra, Trung tâm chăm sóc khách hàng đang ngày càng trở thành cầu nối giữa Transerco và hành khách khi chín tháng của năm 2015 đã tiếp nhận trên 55.600 thông tin (tăng 15,3%) so với cùng kỳ năm 2014.

“Những thông tin phản ánh về chất lượng dịch vụ, góp ý về các bất cập luồng tuyến, hạ tầng, tần suất dịch vụ xe buýt luôn được tiếp nhận và xử lý kịp thời đã góp phần không nhỏ để hành khách ngày càng tin tưởng vào nỗ lực nâng cao chất lượng hoạt động xe buýt trên địa bàn Thủ đô,” ông Nam cho biết.

Về kết quả các dự án đầu tư xây dựng, theo lãnh đạo Transerco, Tổng công ty đã hoàn thành xây dựng cơ sở vật chất giai đoạn 1 cho Depot xe buýt tại Yên Viên và hoàn thành Depot xe buýt tại Đền Lừ, dự án trạm trung chuyển đa phương thức và điểm đầu cuối xe buýt tại Minh Khai, Bắc Từ Liêm đã hoàn thành giải phóng mặt bằng và đang tập trung triển khai đảm bảo tiến độ khớp nối khi tuyến đường sắt đô thị số 3 đi vào hoạt động...

Cũng trong chín tháng ​qua, các bến xe trực thuộc Transerco đã phục vụ trên 1,9 triệu lượt xe ra vào bến và hơn 29,8 triệu lượt hành khách. Dịch vụ điểm đỗ, trông giữ phương tiện thực hiện trên 5,6 lượt xe. Doanh thu toàn khối hạ tầng và thương mai đạt 1.361 tỷ đồng (vượt 15% so với kế hoạch), lợi nhuận đạt 29,4 tỷ đồng...

Liên quan đến công tác tái cơ cấu Tổng công ty, ông Nam cho biết, 3 đơn vị là Xí nghiệp Xe điện Hà Nội, Xí nghiệp Vận tải du lịch và Xí nghiệp Xe buýt Liên Ninh đã cơ bản hoàn thành công tác cổ phần hóa theo đúng tiến độ, giữ ổn định trong hoạt động và đang triển khai bàn giao doanh nghiệp sang Công ty cổ phần theo quy định.

“Tổng công ty cũng đang triển khai quy trình thoái vốn Nhà nước do Transerco đại diện quản lý tại các công ty con, công ty liên kết theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và thành phố Hà Nội,” ông Nam khẳng định.

Đề cập đến nhiệm vụ những tháng còn lại của năm nay, tập thể lãnh đạo Transerco cam kết sẽ tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện cơ chế hoạt động và quản lý điều hành xe buýt theo thị trường bắt đầu tư năm 2016; đảm bảo ổn định chất lượng dịch vụ; đổi mới công tác quản lý điều hành; tập trung quyết liệt triển khai cổ phần hóa Tổng công ty từ năm 2016.../.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục