Trong những năm qua, các doanh nghiệp Việt Nam đã tăng được lượng hàng hóa xuất khẩu đáng kể vào thị trường Ai Cập.
Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, kim ngạch xuất khẩu vào thị trường nước này năm 2010 mới chỉ đạt hơn 200 triệu USD nhưng sang năm 2011 đã tăng lên 280 triệu USD. Riêng trong bảy tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu đã lên tới 201 triệu USD.
Những mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam tại thị trường Ai Cập là gạo, đồ gỗ, hàng tiêu dùng, thủy sản…
Báo cáo mới đây của Bộ Công Thương Việt Nam cho biết Ai Cập đứng thứ 4 trong số các nước nhập khẩu nhiều hàng hóa từ Việt Nam trong 67 nước có quan hệ thương mại với Việt Nam.
Còn Việt Nam nhập khẩu từ Ai Cập chủ yếu là nguyên liệu phục vụ cho sản xuất hàng óa với số lượng không nhiều. Từ năm 2010 đến nay tính trung bình đạt trên dưới khoảng 20 triệu USD/năm.
Mặc dù kim ngạch buôn bán hai chiều giữa hai nước tăng lên trong những năm qua,song vẫn chưa tương xứng với nhu cầu cũng như khả năng của cả hai nước. Để thúc đẩy quan hệ thương mại giưa hai nước, các doanh nghiệp Việt Nam cần mạnh dạn thâm nhập vào thị trường Ai Cập.
Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp xúc tiến thương mại, mở rộng các mặt hàng xuất khẩu.
Điều đáng nói là trong hai năm qua, phong trào Mùa xuân Ảrập (xảy ra đầu năm 2011) ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của Ai Cập, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn.
Tuy nhiên, trong bối cảnh này, quan hệ kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Ai Cập không những không giảm mà còn có chiều hướng tăng lên. Phía Ai Cập rất cần các mặt hàng tiêu dùng như các sản phẩm nông nghiệp, vải vóc các loại, các sản phẩm điện tử, từ điện thoại di động đến máy móc, thiết bị và phụ tùng./.
Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, kim ngạch xuất khẩu vào thị trường nước này năm 2010 mới chỉ đạt hơn 200 triệu USD nhưng sang năm 2011 đã tăng lên 280 triệu USD. Riêng trong bảy tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu đã lên tới 201 triệu USD.
Những mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam tại thị trường Ai Cập là gạo, đồ gỗ, hàng tiêu dùng, thủy sản…
Báo cáo mới đây của Bộ Công Thương Việt Nam cho biết Ai Cập đứng thứ 4 trong số các nước nhập khẩu nhiều hàng hóa từ Việt Nam trong 67 nước có quan hệ thương mại với Việt Nam.
Còn Việt Nam nhập khẩu từ Ai Cập chủ yếu là nguyên liệu phục vụ cho sản xuất hàng óa với số lượng không nhiều. Từ năm 2010 đến nay tính trung bình đạt trên dưới khoảng 20 triệu USD/năm.
Mặc dù kim ngạch buôn bán hai chiều giữa hai nước tăng lên trong những năm qua,song vẫn chưa tương xứng với nhu cầu cũng như khả năng của cả hai nước. Để thúc đẩy quan hệ thương mại giưa hai nước, các doanh nghiệp Việt Nam cần mạnh dạn thâm nhập vào thị trường Ai Cập.
Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp xúc tiến thương mại, mở rộng các mặt hàng xuất khẩu.
Điều đáng nói là trong hai năm qua, phong trào Mùa xuân Ảrập (xảy ra đầu năm 2011) ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của Ai Cập, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn.
Tuy nhiên, trong bối cảnh này, quan hệ kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Ai Cập không những không giảm mà còn có chiều hướng tăng lên. Phía Ai Cập rất cần các mặt hàng tiêu dùng như các sản phẩm nông nghiệp, vải vóc các loại, các sản phẩm điện tử, từ điện thoại di động đến máy móc, thiết bị và phụ tùng./.
Hoàng Chiến (TTXVN)