Ngày 17/1, Sở Công thương và Sở Thông tin-Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh tổ chức trao giải “Website và dịch vụ Thương mại điện tử được người tiêu dùng ưa thích năm 2012.”

Chương trình thu hút sự tham gia của 50 doanh nghiệp là chủ sở hữu 60 website thương mại điện tử, trong đó có 20 doanh nghiệp và 23 website mới tham dự lần đầu tiên.

Nhìn chung các đơn vị đều có nhiều mô hình hoạt động, đa dạng ngành nghề, phong phú sản phẩm hoặc cung ứng những dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử về giao nhận, chăm sóc khách hàng...

Qua thời gian phát động và kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã nhận được 20.406 lượt bình chọn hợp lệ của người tiêu dùng. Theo đó, giải thưởng dành cho wesite thương mại điện tử thuộc về các công ty cổ phần Thế giới di động, Thế giới hoa tươi, Tiki, Thương mại Nguyễn Kim…; giải thưởng dành cho dịch vụ hỗ trợ hoạt động thương mại điện tử thuộc về công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và dịch vụ Tin học Nhật Nguyệt (Sàn thương mại điện tử được ưu thích nhất), Tiki (Website có dịch vụ giao hàng và chăm sóc khách hàng được ưa thích nhất).

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao 34 giải thưởng dành cho người tiêu dùng có bình chọn ngẫu nhiên và 8 giải thưởng dành cho người tiêu dùng bình chọn may mắn.

Ông Hà Ngọc Sơn, Phó Trưởng Phòng Kỹ Thuật an toàn-Môi trường (Sở Công thương), đồng thời là thành viên Ban tổ chức, cho biết năm nay, ngoài việc sử dụng phương thức bình chọn và xác thực kết hợp tin nhắn SMS, Ban tổ chức đã mạnh dạn tiếp tục nâng cấp website bình chọn, xây dựng giao diện ngày càng thân thiện, có sự tương tác với người xem.

Thông qua những cải tiến liên tục về khâu tổ chức nội dung và kỹ thuật, đã góp phần giữ vững được định hướng và giá trị chương trình, thực hiện hiệu quả mục tiêu hướng dẫn doanh nghiệp hoạt động theo quy định pháp luật về lĩnh vực thương mại điện tử.

Nhằm nâng cao niềm tin của người tiêu dùng, tăng cường hiệu quả ứng dụng thương mại điện tử, chương trình năm 2013 sẽ có thêm nhiều điểm mới như nâng cấp quy trình đánh giá, thành lập hội đồng chuyên môn, quảng bá xây dựng thương hiệu./.

Mỹ Phương (TTXVN)