Chương trình được thực hiện bởi Tập đoàn Khách sạn xuyên lục địa (InterContinental Hotels Group – IHG) và Tập đoàn Kỹ thuật Thôngtin Elite Champ (Hong Kong).
Đây là hoạt động khởi đầu cho dự án triển khai chuỗinhà hàng Việt Nam tại 15 khách sạn của IHD trên toàn Trung Quốc.
Trong 15 ngày diễn ra Tuần lễ ẩm thực Việt Nam tại Crowne Plaza,bốn đầu bếp đến từ Việt Nam sẽ giới thiệu với thực khách địa phương một số mónăn đặc sản của ba miền của Việt Nam như phở, bún bò Huế, bún chả Hà Nội, nemrán, chảo tôm, bánh xèo, càri gà, bò nấu patê, chè Huế, chè Nam bộ…
Vớinguyên liệu được mang từ Việt Nam sang, dưới tài năng của các đầu bếp có bề dàykinh nghiệm, hương vị độc đáo của các món ăn Việt đã thực sự chinh phục thựckhách ngay trong ngày đầu khai mạc tuần lễ.
Nói về lý do mở chuỗi nhà hàng Việt Nam tại Trung Quốc, ôngSimon Pang, Tổng giám đốc Elite Champ cho biết: “Bố mẹtôi từng là Hoa kiều Việt Nam; cô tôi ở Hong Kong kinh doanh một nhà hàng ViệtNam. Khi còn nhỏ, tôi thường đến đó giúp cô. Gần đây, tôi kinhdoanh hàng nông sản Việt Nam và muốn chuyển đồ ăn ngon của Việt Nam đến đây. Mụcđích của tôi là mở ở mỗi thành phố của Trung Quốc từ 2-3nhà hàng ẩm thực Việt Nam.”
Theo ông Hoàng Ngọc Bảo, cán bộ phụ trách văn hóa Tổng lãnh sựquán Việt Nam tại Quảng Châu, ở Quảng Đông hiện có khá nhiều nhà hàngmang tên nhà hàng Việt Nam, tuy nhiên, chưa có nhiều món ăn thực sự là củaViệt Nam, nhiều món ăn có sự pha tạp của món ăn bản địa.
Có thể nói rằng QuảngĐông là nơi có nhiều điểm tương đồng với văn hóa ẩm thực Việt Nam, nên người QuảngĐông dễ tiếp thu văn hóa ẩm thực của người Việt Nam.
QuảngĐông cũng là nơi có nhiều du khách Việt Nam và du khách quốc tế qua lại, dođó, việc mở nhiều nhà hàng Việt Nam ở đây là cơ hội rất tốt để quảng bá những tinh túy của ẩm thực Việt Nam./.