Diễn ra từ ngày 31/10-2/11, “Triển lãm Quốc tế nhượng quyền thương hiệu và bán lẻ 2013” tại Thành phố Hồ Chí Minh thu hút 150 công ty với khoảng 250 gian hàng đến từ 10 quốc gia trên thế giới.

Triển lãm do Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại (Vinexad) phối hợp cùng các Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc Kita, Kotra, Coex tổ chức.

Các thương hiệu trong nước tham gia triển lãm là những thương hiệu nổi tiếng như Dalat Milk, Me Trang Coffee, Highlands Coffee, Pho 24, Tous Les Jours, Ong Kim…

Trong khuôn khổ triển lãm lần này, có sự tham gia của 50 doanh nghiệp Hàn Quốc, giới thiệu nhiều chủng loại hàng hóa chất lượng cao gồm thực phẩm, hoa quả tươi, vật dụng gia đình, may mặc, trang sức, thiết bị điện tử.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng giới thiệu về máy móc, thiết bị, công nghệ mới, nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng cửa hàng bán lẻ hiện đại như máy POS, máy đông lạnh, máy pha chế tự động.

Ông Huyn Ho Ahn, Phó Chủ tịch và là Giám đốc điều hành Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn Quốc (COEX) nhận định: Việt Nam có tiềm năng rất lớn để phát triển ngành bán lẻ, trong đó dân số trẻ và năng động là những nhân tố quan trọng.

Do đó, kỳ vọng Triển lãm Quốc tế nhượng quyền thương hiệu và bán lẻ sẽ mang lại nhiều cơ hội lớn cho cộng đồng doanh nghiệp gặp gỡ, tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng đầu tư. Từ đó thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam với Hàn Quốc nói riêng và với các nhà đầu tư quốc tế nói chung trong lĩnh vực nhượng quyền thương hiệu và bán lẻ.

Đến nay, Việt Nam đã có khoảng 105 công ty nước ngoài thực hiện đăng ký nhượng quyền vào Việt Nam, trong đó nhiều nhất là ở lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, cửa hàng thời trang, cửa hàng tiện lợi. Sự phát triển của hoạt động nhượng quyền trong lĩnh vực kinh doanh hiện đại phù hợp với thị hiếu, xu hướng tiêu dùng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết: Trong những năm gần đây, nhượng quyền thương hiệu từ nước ngoài đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của phương thức kinh doanh nhượng quyền tại Việt Nam, đồng thời có những đóng góp nhất định trong việc tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

Bên cạnh đó, nhượng quyền thương hiệu còn mang lại khả năng giảm rủi ro cho nhiều nhà đầu tư trong bối cảnh kinh tế suy giảm, khả năng tiếp cận nguồn vốn bị hạn chế./.