Triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống tại TP.HCM

Triển lãm quốc tế thực phẩm, đồ uống tại TP.HCM quy tụ 350 gian hàng của gần 300 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Từ ngày 13-16/9, Hội Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh (FFA) phối hợp với Hiệp hội Bia rượu nước giải khát Việt Nam (VBA) và Hiệp hội Chè Việt Nam (VITAS) tổ chức Triển lãm quốc tế thực phẩm, đồ uống (Vietfood & Beverage) và Triển lãm quốc tế thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống (ProPack Vietnam) tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị quốc tế Tân Bình.

Triển lãm năm nay quy tụ 350 gian hàng của gần 300 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, giới thiệu các mặt hàng nông sản, rau quả, thủy hải sản và đông lạnh; thực phẩm chế biến, đóng hộp, đồ uống; gia vị, phụ gia, nước chấm; thiết bị công nghệ chế biến, đóng gói bao bì. Hội chợ có nhiều gian hàng của các thương hiệu nội địa như Công ty Vissan, Cầu Tre, Yến sào Khánh Hòa, Sa Giang, Sabeco, Bidrico, Tân Hiệp Phát...

Hội chợ còn có các gian hàng của quốc gia Hàn Quốc, Ba Lan, Tây Ban Nha, Singapore, Indonesia, Ấn Độ... quảng bá các sản phẩm hoa quả chế biến, phomát, sữa, mật ong, rượu...

Bên cạnh lĩnh vực thực phẩm chế biến và đồ uống, lĩnh vực thiết bị công nghệ tiếp tục được mở rộng với sự tham gia của nhiều công ty tiên tiến trong lĩnh vực chế biến, bao bì đóng gói, nhãn mác thực phẩm và đồ uống. Một số sản phẩm thu hút đông đảo khách tham quan như máy rót tự động, máy cắt thịt, thiết bị nắp kim loại không xoắn, các loại van đóng mở...

Tại lễ khai mạc triển lãm, ông Nguyễn Nam Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết trong tình hình kinh tế khó khăn, ngành thực phẩm và đồ uống vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng cả về số lượng và chất lượng, trong đó Triển lãm Vietfood & Beverage và ProPack Vietnam là minh chứng sự phát triển ổn định của ngành.

Đối với doanh nghiệp trong và ngoài nước, triển lãm là một sự kiện quan trọng, gắn kết các nhà đầu tư, doanh nghiệp và tạo điều kiện thuận lợi trong hợp tác, ký kết hợp đồng...

Với quy mô ngày càng được mở rộng và nhiều hoạt động phong phú, triển lãm không chỉ mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, thương hiệu, mà còn góp phần phát triển toàn diện về lượng và chất của ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, đồ uống, bao bì đóng gói của Việt Nam./.

Mỹ Phương (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục