Trien lam ve cong nghe cho cac nganh ban le tai chau A hinh anh 1Một gian hàng tại Triển lãm. (Ảnh: Kim Yến/Vietnam+)

Hơn 200 công ty của Singapore, Trung Quốc, Pháp, Anh và một số tập đoàn đa quốc gia trưng bày các sản phẩm công nghệ thông minh nhất tại triển lãm “Cards & Payments Asia 2014” được tổ chức tại Singapore từ ngày 23-24/4.

Các thiết bị được trưng bày tại triển lãm thường niên trong năm nay đều thuộc các dòng công nghệ mới nhất liên quan tới nhiều lĩnh vực như thẻ nhận dạng bằng sóng vô tuyến (Radio Frequency Identification – RFID), thanh toán, thương mại điện tử, dịch vụ bán lẻ và bảng hiệu số (digital signage).

Theo ông Audrey Leong, Tổng Giám đốc của Terrapinn Pte Ltd, đơn vị tổ chức sự kiện này, các thiết bị được trưng bày tại “Cards & Payments Asia 2014” cho thấy rõ các xu hướng thương mại điện tử và thanh toán hiện đại mà các ngành bán lẻ, viễn thông, ngân hàng, du lịch, an ninh và các cơ quan chính phủ có thể sử dụng để xác định cơ hội kinh doanh mới cũng như để thúc đẩy tăng trưởng.

Ông Jim McKelvey, diễn giả chính của triển lãm lần thứ 19 này, cho biết trong những năm gần đây, phương thức mua sắm của người tiêu dùng châu Á đang thay đổi nên các nhà bán lẻ phải hướng dần sang các hình thức bán hàng trực tuyến thông qua các trang điện tử và mạng xã hội.

Trong khuôn khổ triển lãm “Cards & Payment Asia 2014” và tám sự kiện khác, gồm Future Bank Asia, The Cash Handling Show Asia, NFC World Asia, Digital ID World Asia, RFID World Asia, Retail World Asia, e-Commerce Show Asia và Digital Signage World Asia, cùng diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Suntec, hơn 100 diễn giả thuyết trình tại 60 hội thảo về các chủ đề như thẻ các loại, ngân hàng và thanh toán ngân hàng trong tương lai, dịch vụ bán lẻ, thương mại điện tử…

Công ty tổ chức sự kiện ước tính triển lãm “Cards & Payment Asia 2014” và các hội thảo, hội nghị liên quan thu hút khoảng 7.000 người đến từ 40 nước trong và ngoài khu vực châu Á.

Khách thăm triển lãm và dự hội thảo là quan chức của các ngân hàng, thể chế tài chính, nhà mạng di động, công ty viễn thông, doanh nghiệp, cơ quan chính phủ; các công ty trong ngành giao thông, du lịch, lữ hành, bán lẻ, ăn uống và một số ngành sản xuất./.

Kim Yến/Singapore (Vietnam+)