ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach  – HONMA Golf Limited (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, với mã: 6858) – một trong những thương hiệu golf uy tín nhất trên thế giới, vừa thông báo kết quả tài chính tạm thời hợp nhất (chưa được kiểm toán) cho 6 tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2022 (tức là quý 2 và 3/2022). Các chỉ số tài chính quan trọng chính tiếp tục phát triển tích cực, với hầu hết các thị trường của Công ty báo cáo doanh số bán hàng tăng trưởng một cách khá vững chắc.

Cụ thể, trong quý 2 và 3/2022, doanh thu của HONMA Golf là 14.927,4 triệu Yên Nhật (tương đương 112,1 triệu USD), tăng 25,7% so với quý 2 và 3/2021; lợi nhuận trước thuế đạt 3.728,6 triệu Yên Nhật (28,0 triệu USD), tăng 113,5%; lợi nhuận ròng đạt 3.087,4 triệu Yên Nhật (tương đương 23,2 triệu USD), tăng 129,0%. Biên lợi nhuận ròng trong quý 2 và 3/2022 của HONMA Golf là 20,7%, tăng 9,3 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2021. Cổ tức tạm thời dự kiến là 1,5 Yên Nhật trên mỗi cổ phiếu chiếm khoảng 29,4% lợi nhuận có thể phân phối của Công ty vào ngày 30 tháng 9 năm 2022.

Xét về các thị trường. Trong quý 2 và 3/2022, hầu hết các thị trường chính của HONMA Golf đều ghi nhận doanh số tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Hàn Quốc dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng, mang lại mức tăng trưởng doanh thu là 97,1%, nhờ vào việc tiếp tục thu hút người chơi chơi golf và ra mắt thành công các sản phẩm mới kể từ đầu năm 2022. Doanh thu từ thị trường Nhật Bản tăng 3,4%, chủ yếu nhờ vào sự phục hồi hoàn toàn trong bán hàng ở tất cả các kênh và danh mục sản phẩm. Doanh thu từ Trung Quốc (bao gồm Hồng Kông và Macau), Bắc Mỹ và các khu vực khác ghi nhận mức tăng trưởng hàng năm lần lượt là 11,1%; 31,6% và 41,2%. Trong khi đó, doanh thu bán hàng tại châu Âu giảm 46,0%, phản ánh quyết định thay đổi mô hình phân phối sang gián tiếp của Công ty.

Xét về các sản phẩm của HONMA Golf. Trong quý 2 và 3/2022, doanh số bán hàng từ gậy đánh golf cũng như phụ kiện và các sản phẩm liên quan khác đã tăng ở mức hai con số trên các dòng sản phẩm khác nhau. Cụ thể, doanh thu bán gậy đánh golf ghi nhận mức tăng trưởng 31,2%, phụ kiện và các sản phẩm liên quan khác tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2021, chủ yếu nhờ những cải tiến liên tục trong quá trình phát triển sản phẩm, lập kế hoạch hàng hóa và hoạt động bán lẻ của HONMA Golf.

Tuy nhiên, trong quý 2 và 3/2022, doanh thu từ quần áo và bóng golf của HONMA Golf có xu hướng giảm nhẹ lần lượt là 1,7% và 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự sụt giảm này chủ yếu là do các hoạt động phòng chống và kiểm soát dịch bệnh COVID-19, đặc biệt ở Trung Quốc cũng như những hạn chế liên tục của chuỗi cung ứng trong việc tìm nguồn nguyên liệu thô quan trọng để sản xuất bóng golf.

Ông LIU Jianguo, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của HONMA Golf cho biết: “Mặc dù vẫn còn nhiều thách thức trong nửa cuối năm tài chính 2022/2023 (kết thúc vào ngày 31/3/2023), nhưng chúng tôi kỳ vọng về sự phục hồi tích cực về mức độ tham gia và sở thích mua sắm đối với hoạt động chơi golf nói chung. HONMA tự tin vào khả năng thực hiện các chiến lược tăng trưởng của mình và sẽ nắm bắt mọi cơ hội có thể để tối ưu hóa hiệu quả hoạt động nhằm tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển trung và dài hạn. Chúng tôi liên tục đánh giá các sản phẩm và kênh hiện có của mình, đồng thời khám phá những sản phẩm và kênh mới, đồng thời rất vui khi chứng kiến ​​sản phẩm của mình được bán ở khoảng 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Chúng tôi sẽ nỗ lực thúc đẩy phát triển kinh doanh bền vững và nỗ lực tạo ra giá trị lâu dài cho các cổ đông của mình”.

Hashtag: #HONMAGolf

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về HONMA Golf Limited

HONMA là một trong những thương hiệu uy tín và mang tính biểu tượng nhất trong lĩnh vực golf. Được thành lập vào năm 1959, HONMA luôn sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất, mới nhất và kỹ thuật thủ công truyền thống của Nhật Bản để cung cấp cho người chơi golf trên toàn thế giới những gậy chơi golf, bóng, hàng may mặc phục vụ chơi golf và phụ kiện cao cấp, công nghệ cao và hiệu suất tốt nhất. Sản phẩm của HONMA được bán ở khoảng 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, chủ yếu ở châu Á và trên khắp Bắc Mỹ, châu Âu và các khu vực khác.

HONMA có cổ phiếu được niêm yết thành công trên Bảng chính của Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kồng từ ngày 6 tháng 10 năm 2016 (mã chứng khoán là 6858). Là tập đoàn golf tích hợp theo chiều dọc duy nhất, có năng lực thiết kế, phát triển và sản xuất nội bộ, có doanh nghiệp bán lẻ mạnh ở châu Á và các loại gậy chơi golf và các sản phẩm đa dạng liên quan đến golf, HONMA có vị trí hoàn hảo để liên tục phát triển kinh doanh ở châu Á…, hưởng lợi từ sự trở lại của những người chơi golf tại các thị trường golf trưởng thành như Mỹ và Nhật Bản và từ việc tăng cường tham gia vào các thị trường golf có nhiều tiềm năng phát triển như Hàn Quốc và Trung Quốc.

Giang Tran