Trong quý 2/2021, doanh thu của Appier đạt 2,8 tỷ yên, tăng 50% so với quý 2/2020 – mức tăng kỷ lục của một quý

ĐÀI BẮC, ĐÀI LOAN – Media OutReach — Appier Group Inc (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo, Nhật Bản – TSE, với mã 4180), vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2 năm 2021 (kết thúc vào ngày 30 tháng 6 năm 2021), với sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh […]

ĐÀI BẮC, ĐÀI LOAN – Media OutReach — Appier Group Inc (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo, Nhật Bản – TSE, với mã 4180), vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2 năm 2021 (kết thúc vào ngày 30 tháng 6 năm 2021), với sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu và lợi nhuận khi cơ sở khách hàng được mở rộng và sâu rộng trên khắp châu Á – Thái Bình Dương và Mỹ. Cụ thể, trong quý 2/2021, doanh thu của Appier đạt 2,8 tỷ yên, tăng 50% so với quý 2/2020 và đây là mức tăng cao nhất của 1 quý trong lịch sử tồn tại của công ty. Trong quý 2/2021, lợi nhuận gộp của Appier cũng tăng 77% so với cùng kỳ năm ngoái.

Appier đã hoàn thành việc niêm yết cổ phiếu tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo vào ngày 30 tháng 3 năm 2021 và lần đầu tiên có lãi hoạt động hàng tháng vào tháng 6 kể từ năm 2013, khi họ bắt đầu đầu tư để tăng trưởng.

Tỷ suất lợi nhuận gộp của Appier tăng từ 42% trong quý 2/2020 lên 50% trong quý 2/2021, trong khi Thu nhập trước thuế, lãi vay & khấu hao (EBITDA) của Appier cũng tăng 24 điểm phần trăm từ -25% lên -1%. Khách hàng hiện tại và khách hàng mới là công cụ cho xu hướng tăng này khi tỷ lệ duy trì doanh thu thuần trong 12 tháng qua tăng vọt lên mức cao kỷ lục 120,2% trong quý 2 năm nay.

Tiến sĩ Chih-Han Yu, Giám đốc điều hành (CEO) và đồng sáng lập của Appier cho biết: “Theo tôi, sự tăng trưởng đáng kể của Công ty trong quý 2 năm nay là do khả năng giúp khách hàng tận dụng các cơ hội trong nền kinh tế kỹ thuật số mới khi đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn cầu tiếp tục đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kỹ thuật số ở toàn khu vực châu Á. Khách hàng của chúng tôi đang nhận ra những lợi ích mang lại bằng cách nâng cao hiệu suất kinh doanh của họ với công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI)”.

Tiến sĩ Chih-Han Yu cho biết thêm: “Nhiều công ty vẫn đang ở giai đoạn đầu của quá trình số hóa dựa trên AI của họ và chúng tôi giúp họ hiểu được toàn bộ hành trình của khách hàng, từ tìm kiếm và mua lại cho đến giữ chân người dùng bằng cách sử dụng phân tích do AI cung cấp. Môi trường kỹ thuật số đầu tiên sau đại dịch COVID-19 sẽ trở nên phức tạp hơn, nhưng công nghệ cho phép các nhà lãnh đạo doanh nghiệp vượt qua sự phức tạp đó và đưa ra các quyết định sáng suốt. Appier có vị trí tốt để giúp khách hàng tiếp tục chuyển đổi số nhờ công nghệ AI như đã được thể hiện qua kết quả mạnh mẽ của quý này”.

Nhu cầu của doanh nghiệp đối với những hiểu biết sâu sắc hơn thúc đẩy tăng trưởng

Nhu cầu của khách hàng gia tăng đối với các dịch vụ hỗ trợ nỗ lực chuyển đổi đã thúc đẩy kết quả kinh doanh mạnh mẽ của Appier, với mức tăng trưởng khách hàng trong quý 2/2021 ở mức 29,4% so với quý 2/2020. Lĩnh vực thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng nhanh khi đối mặt với đại dịch COVID-19.

Xét về mặt địa lý, Appier đã công bố mức tăng doanh thu ở từng khu vực trên khắp châu Á – Thái Bình Dương với mức tăng hơn 40%. Tại Mỹ, Appier đang chứng kiến ​​quỹ đạo tăng trưởng ổn định khi doanh thu tăng 100% theo quý, khi mới hoạt động tại đây có một năm.

Trong quý 2/2021, Appier chứng kiến ​​mức tăng trưởng khách hàng mạnh mẽ ở mức 29,4% so với quý 2/2020 và 7,5% so với quý 2/2020, với mức tăng tự nhiên cao nhất về số lượng khách hàng. Nhu cầu các doanh nghiệp nâng cao hiệu suất tiếp thị và cải thiện sự hài lòng của khách hàng trong môi trường ưu tiên kỹ thuật số năng động, đặc biệt ở châu Á Thái Bình Dương, đã thúc đẩy Appier trong quý này. Công ty có vị trí độc đáo để giúp các doanh nghiệp giải quyết hành trình của khách hàng từ đầu đến cuối, với sự hỗ trợ của học máy và phân tích nâng cao.

Trò chơi tiếp thị hội thoại được coi là động thái chiến lược quan trọng

Appier đã lần đầu tiên tham gia vào không gian tiếp thị và thương mại đối thoại (conversational commerce) vào tháng 6 năm nay, sau khi mua lại BotBonnie, một nền tảng chatbot (là phần mềm giúp tương tác với người dùng bằng ngôn ngữ tự nhiên qua hình thức âm thanh hoặc tin nhắn) đa kênh được công bố vào tháng 5 vừa qua. Thương mại đối thoại là một hiện tượng toàn cầu sẽ tiếp tục tăng tốc khi tổng chi tiêu trên các kênh thương mại đối thoại ước sẽ đạt 290 tỷ USD vào năm 2025 trên toàn cầu (tăng từ mức 41 tỷ USD vào năm 2021). Đây là mức tăng 590% trong vòng 4 năm tới.

Với việc bổ sung BotBonnie vào bộ giải pháp AI của Appier, khách hàng giờ đây có thể thêm tiếp thị đàm thoại vào thương mại của họ và luôn cập nhật những kỳ vọng ngày càng tăng của khách hàng được củng cố bởi nhu cầu về dịch vụ, câu trả lời và thông tin tức thời. Gartner kỳ vọng vào năm 2023, có tới 40% ứng dụng doanh nghiệp sẽ có AI đàm thoại được nhúng vào chức năng của chúng, tăng so với mức hiện tại chỉ là 5%.

Sự đổi mới theo định hướng thị trường tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược sản phẩm của Appier như đã chứng kiến ​​về số lượng các bản cập nhật sản phẩm trong quý 2 vừa qua. Đó là việc bổ sung tính năng dự đoán hành động cho AIQUA, giúp các doanh nghiệp gửi thông điệp được cá nhân hóa đến khách hàng của họ; sự ra mắt của Creative Studio, cho phép tạo cửa hàng trực tuyến dễ dàng, không cần mã hóa và thiết kế trang web.

Đặc biệt là việc mới đây Appier đã mua lại BotBonnie, một nền tảng chatbot đa kênh, mà công ty đang kết hợp với các giải pháp của riêng mình như AIDEAL, một công cụ để dự đoán ý định mua hàng và thúc đẩy những người mua có tâm lý do dự. Các sản phẩm gốc AI của Appier hỗ trợ sự tương tác và mua lại của khách hàng, cung cấp thông tin chi tiết về khách hàng và thúc đẩy mua hàng.

Với cách tiếp cận duy nhất tại châu Á ưu tiên hàng đầu trong lĩnh vực phần mềm dưới dạng dịch vụ (Software as a service – SaaS) đầy cạnh tranh, Appier nhận thấy các doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp nhỏ đang cạnh tranh trên một sân chơi ngày càng bình đẳng, nơi khách hàng có thể được và mất dựa trên chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng.

Thông tin về Appier

Appier là một công ty cung cấp phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) sử dụng AI để hỗ trợ việc ra quyết định kinh doanh. Được thành lập vào năm 2012 với tầm nhìn dân chủ hóa AI, Appier hiện có 17 văn phòng trên khắp châu Á – Thái Bình Dương, châu Âu và Mỹ, đồng thời có cổ phiếu được niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo (Nhật Bản). Hãy truy cập www.appier.com để biết thêm thông tin.

#Appier

Tin cùng chuyên mục