Trong quý 2/2022, doanh thu của Appier Group đạt 4,4 tỷ yên Nhật, tăng 56% so với quý 2/2021

ĐÀI BẮC, ĐÀI LOAN –  Media OutReach  – Appier Group Inc (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo -TSE, Nhật Bản, với mã 4180) – công ty hàng đầu chuyên cung cấp phần mềm dịch vụ trí tuệ nhân tạo (AI) và phần mềm như là dịch vụ (software-as-a-service: SaaS) […]

ĐÀI BẮC, ĐÀI LOAN –  Media OutReach  – Appier Group Inc (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo -TSE, Nhật Bản, với mã 4180) – công ty hàng đầu chuyên cung cấp phần mềm dịch vụ trí tuệ nhân tạo (AI) và phần mềm như là dịch vụ (software-as-a-service: SaaS) vừa công bố kết quả tài chính cho quý thứ 2 của năm tài chính 2022.

Theo đó, trong quý 2/2022, doanh thu của Appier đạt 4,4 tỷ yên Nhật, tăng 56% so với quý 2/2021, lợi nhuận gộp tăng 57%. Sở dĩ Appier đạt được kết quả khả quan như vậy là do Appier liên tục cải thiện năng suất bán hàng và tăng số lượng và mức độ sử dụng của các khách hàng hiện hữu.

Xét về khu vực, trong quý 2/2022, doanh thu của Appier có được từ thị trường Mỹ, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi tăng hơn 9 lần so với cùng kỳ năm 2021 và chiếm 12% tổng doanh thu. Thực tế này phản ánh kỳ vọng của công ty về nhu cầu mạnh mẽ và tăng trưởng có lãi khi mở rộng ra các thị trường quốc tế bên ngoài Châu Á.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của Appier trong quý thứ 2 năm 2022 được cho là nhờ ba yếu tố then chốt sau.

Thứ nhất, các giải pháp được hỗ trợ bởi AI tiếp tục mang lại lợi nhuận có thể đo lường được cho khách hàng, thúc đẩy họ tiếp tục hoặc mở rộng quan hệ đối tác với Appier;

Thứ hai, Appier đã tiếp tục đạt được thành công ở Mỹ, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi nhờ các nền kinh tế kỹ thuật số lớn của họ; và

Cuối cùng, sự tăng trưởng đáng kể và mở rộng sang các ngành dọc khác ở Châu Á – Thái Bình Dương đã làm sâu sắc thêm sự hiện diện trên thị trường của Appier.

Các công nghệ AI và sự khác biệt của sản phẩm của Appier rất quan trọng trong việc xác định và thiết lập tốc độ phát triển kinh doanh. Khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp tìm kiếm lợi nhuận có thể đo lường được, thì việc biến chi tiêu tiếp thị thành lợi nhuận có thể dự đoán được đã củng cố việc triển khai kỹ thuật số của khách hàng Appier trong cuộc đua nhằm điều chỉnh các giải pháp thông minh hơn và hiệu quả hơn. Trong quý 2/2022, lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao (EBITDA) của Appier đã cải thiện 6 điểm phần trăm so với quý 2/2021, trong khi tỷ suất lợi nhuận hoạt động cũng cải thiện 7 điểm phần trăm.

Công nghệ AI của Appier ngày càng đóng vai trò quan trọng trong các thị trường tập trung vào quyền riêng tư và định hướng tỷ suất hoàn vốn (ROI). Tỷ lệ duy trì doanh thu thuần (net revenue retention – NRR) trong 12 tháng qua của Appier đã tăng lên mức cao nhất trong lịch sử là 127,3%, với số lượng khách hàng mới của công ty tăng thêm 1.228 đơn vị, với mức tăng trưởng hàng năm đạt 30%. Tỷ lệ khách hàng rời bỏ cũng giảm xuống 0,62%, thấp nhất trong lịch sử của Appier.

Khách hàng mới của Appier chủ yếu đến từ các ngành thương mại điện tử và giải trí tương ứng là 34% và 25% tổng số khách hàng mới), do nhu cầu sau đại dịch COVID về chuyển đổi kỹ thuật số và thay đổi mô hình tiêu dùng.

Khách hàng ở khu vực Đông Bắc Á tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn nhất trong doanh thu toàn cầu của Appier, với 62%; tiếp theo là Trung Quốc đại lục (19%), Mỹ, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi (12%) và Đông Nam Á (7%). Việc mở rộng thành công ra các địa bàn quốc tế của Appier đóng một vai trò quan trọng trong tăng trưởng của Công ty trong quý 2/2022. Sự tăng trưởng đáng chú ý này có thể nhờ vào vị thế của Mỹ, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi là các nền kinh tế kỹ thuật số lớn nhất thế giới, cùng với việc tăng cường cung cấp sản phẩm… Việc mở rộng hơn nữa đến các khách hàng cấp cao nhất ở các ngành dọc khác cũng làm tăng thêm sự hiện diện trên thị trường của Appier.

Appier đã điều chỉnh kế hoạch cho năm tài chính 2022 để phản ánh kết quả hoạt động tốt hơn trong quý 2 vừa qua, với dự báo tổng doanh thu năm nay ước đạt 18,5 tỷ yên , tăng 46% so với năm 2021 (tăng so với mục tiêu là 41% như kế hoạch đề ra ban đầu). Dự kiến, trong ​​nửa cuối năm nay, Appier sẽ có lãi nhờ tăng trưởng doanh thu mạnh hơn và đòn bẩy hoạt động tốt hơn. Các dịch vụ chống suy thoái của Appier, khả năng phục hồi kinh doanh cao hơn là những động lực chính cho việc sửa đổi kế hoạch cho năm 2022.

Tiến sĩ Chih-Han Yu, Giám đốc điều hành (CEO) và Đồng sáng lập của Appier cho biết: “Động lực mạnh mẽ của chúng tôi trong hai quý qua nhấn mạnh sự tăng trưởng đáng kể của Appier cùng với khách hàng. Đặc biệt, chúng tôi đã đạt được tốc độ tăng trưởng hàng năm cao nhất trong ba năm qua. Chiến lược mở rộng quốc tế của chúng tôi tiếp tục mang lại kết quả khả quani, vì Mỹ, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi hiện chiếm 12% tổng doanh thu của Appier, Việc AI góp phần tăng tỷ suất hoàn vốn bằng cách làm cho phần mềm trở nên thông minh sẽ cho phép chúng tôi có cơ hội tốt hơn để giành được khách hàng và biến ngân sách và đầu tư của họ thành lợi nhuận. Qua đó, các khách hàng có thể đối phó tốt hơn với những bất ổn của thị trường và rủi ro tiềm ẩn thông qua công nghệ AI của Appier và sự khác biệt của sản phẩm”.

Hashtag: #Appier

Thông tin về Appier

Appier (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo -TSE, Nhật Bản, với mã 4180) là một công ty phần mềm như một dịch vụ (SaaS) sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ việc ra quyết định kinh doanh. Được thành lập vào năm 2012 với tầm nhìn dân chủ hóa AI, Appier hiện có 17 văn phòng trên khắp Châu Á – Thái Bình Dương, Châu Âu và Mỹ. Hãy truy cập www.appier.com để biết thêm thông tin về công ty. Hãy truy cập  ir.appier.com/en/ để biết thêm thông tin về quan hệ nhà đầu tư (investor relations – IR).

Tin cùng chuyên mục