Trung Quốc áp đặt hạn ngạch quảng cáo trực tuyến với Baidu

Trung Quốc đã áp đặt giới hạn về số lượng quảng cáo chăm sóc sức khỏe trên trang tìm kiếm Baidu sau cái chết của một sinh viên liên quan đến tìm kiếm phương pháp điều trị ung thư.
Trung Quốc áp đặt hạn ngạch quảng cáo trực tuyến với Baidu ảnh 1(Nguồn: AFP)

Nhà quản lý Trung Quốc đã áp đặt giới hạn về số lượng quảng cáo chăm sóc sức khỏe trên trang tìm kiếm của công ty Baidu Inc sau cái chết của một sinh viên khi trải qua một cuộc điều trị ung thư thực nghiệm mà anh này tìm thấy trên mạng qua công cụ tìm kiếm Internet lớn nhất Trung Quốc.

Theo các nhà phân tích thị trường của hãng Nomura&Daiwa, các quảng cáo về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiện chiếm 20-30% doanh thu tìm kiếm trực tuyến của ​Baidu, trong khi doanh thu tìm kiếm ​chiếm 84% tổng doanh thu các dịch vụ web của công ty này trong năm 2015.

Cổ phiếu của Baidu đã giảm gần 14% kể từ khi những tranh cãi về cái chết của sinh viên Wei Zexi nổ ra vào đầu tháng này.

​Theo Cục quản lý không gian mạng của Trung Quốc, quy định hạn ngạch mới trên có nghĩa là ​Baidu sẽ phải làm sạch nội dung ​kết quả tìm kiếm quảng cáo y tế và các vị trí của quảng cáo tìm kiếm trả tiền cho bất cứ ​lĩnh vực nào không thể chỉ dựa vào những ​công ty trả giá quảng cáo cao nhất. Số lượng quảng cáo chiếm không quá 30% một trang kết quả tìm kiếm.

Một phát ngôn viên của Baidu cho biết ​công ty này chấp nhận quyết định của ​cơ quan chức năng và nó sẽ thực hiện các yêu cầu trên sau cuộc điều tra nhằm vào công ty này.

Phía Baidu cũng cho biết việc điều chỉnh kết quả tìm kiếm trên sẽ ảnh hưởng đến lợi ích ngắn hạn của ​công ty này./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục