Nhằm khuyến khích sinh viên tìm hiểu, có kiến thức sâu cũng như tăng khả năng sáng tạo, mới đây, trường Đại học Thiên Tân (Tianjin), miền Bắc Trung Quốc, đã đưa các khối hình Lego - vốn được coi là niềm cảm hứng khơi gợi sáng tạo của trẻ em, vào chương trình giảng dạy của mình.

Theo đại diện nhà trường, khóa học xếp hình Lego đã được trường này đưa vào giảng dạy từ đầu tháng 3 đối với cho sinh viên trường Đại học Quản trị và Kinh tế, thuộc Đại học Thiên Tân.

Khóa học này đặc biệt ở chỗ nó không đơn giản chỉ là trò chơi xếp hình thông thường như các em bé vẫn làm mà là một hệ thống nghiên cứu nhiều cấp, kết hợp giữa xếp hình Lego với việc sắp xếp tỉ mỉ các ý tưởng quan trọng.

Trong khi được thỏa sức sáng tạo với các khối hình Lego, sinh viên vẫn có thể chứng minh ý tưởng hay điều mình muốn thể hiện. Ví dụ như việc lắp ghép một chiếc ôtô nhỏ màu xanh lá cây sẽ tượng trưng cho ôtô sử dụng năng lượng mới hay một phụ nữ đeo kim cương sáng chói lái ôtô có nghĩa khách hàng mục tiêu mà thương hiệu nhắm tới sẽ là những phụ nữ giàu có. Do đó, chương trình học này có thể giúp sinh viên nuôi dưỡng ý tưởng sáng tạo, tự thể hiện mình, trau dồi các kỹ năng phối hợp và làm việc theo nhóm.

[Doanh thu của Lego sụt giảm lần đầu tiên kể từ năm 2004]

Các sinh viên tham gia chương trình học cũng cho biết các em đã nắm rõ hơn kiến thức thông qua việc lắp ráp các khối hình Lego, cũng như tăng thêm sự hiểu biết thông qua việc chia sẻ ý tưởng với những người khác. 

Tham vọng của ban giám hiệu trường Đại học Thiên Tân với khóa học Lego này không dừng lại ở các sinh viên theo học ngành quản trị, kinh tế, mà còn mong muốn nhân rộng mô hình sang cả các ngành chính trị, kỹ sư và kiến trúc sư trong tương lai.

Không chỉ các sinh viên theo học tại trường, ngay cả các giáo viên, học sinh cấp trung học cơ sở, phổ thông trung học, các nhà quản lý doanh nghiệp cũng có thể theo học các lớp xếp hình Lego này.

Lego thâm nhập thị trường Trung Quốc từ cách đây khoảng 20 năm và đã thực sự thành công ở thị trường đông dân nhất thế giới.

Tốc độ tăng trưởng doanh thu của tập đoàn sản xuất đồ chơi của Đan Mạch này trong năm 2018 ở thị trường Trung Quốc đạt 2 con số, trong bối cảnh Lego tìm cách mở rộng hoạt động ra thêm nhiều thành phố cũng như trên các nền tảng như thương mại điện tử, kỹ thuật số./.


(TTXVN/Vietnam+)