Trung Quốc - Thị trường lớn nhất của hãng Peugeot Citroen

Doanh số bán năm 2014 của Peugeot Citroen đã tăng sau ba năm suy giảm, nhờ sức tăng trưởng tại Trung Quốc – thị trường hàng đầu của hãng xe này.
Trung Quốc - Thị trường lớn nhất của hãng Peugeot Citroen ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Peugeot Citroen - nhà sản xuất xe ôtô của Pháp và lớn thứ hai châu Âu, vừa công bố báo cáo cho hay doanh số bán năm 2014 của họ đã tăng sau ba năm suy giảm, nhờ sức tăng trưởng tại Trung Quốc – thị trường hàng đầu của hãng xe này.

Trong năm 2014, Peugeot Citroen đã bán được 734.000 chiếc xe tại thị trường Trung Quốc, tăng 31,9% so với năm 2013 (xếp trên cả thị trường Pháp) và chiếm 4,4% thị phần xe ôtô của doanh nghiệp này. Trong khi đó, doanh số bán xe trên quy mô toàn cầu của Peugeot Citroen năm ngoái tăng 4,3%, đạt 2,9 triệu chiếc.

Pháp giữ vị trí là thị trường ôtô lớn thứ hai của Peugeot Citroen, khi doanh số bán xe năm ngoái đạt 637.682 chiếc. Tổng doanh số bán xe của Peugeot Citroen tại châu Âu, thị trường vốn đang phục hồi sau khủng hoảng kinh tế, tăng 8,1% đạt gần 1,8 triệu chiếc.

Tuy nhiên, doanh số bán xe của Peugeot Citroen tại các thị trường khác, như Nga và Brazil lại khá "èo uột" trong bối cảnh nền kinh tế Nga bị ảnh hưởng do lệnh trừng phạt của Phương Tây và giá dầu lao dốc, còn Brazil thì đang "vật lộn" với nhịp độ tăng trưởng thấp.

Năm 2013, Peugeot Citroen lỗ 2,32 tỷ euro (2,73 tỷ USD), so với mức lỗ 5,01 tỷ euro của năm trước đó. Hiện Peugeot Citroen vẫn chưa công bố các con số về kết quả kinh doanh trong năm 2014./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục