Trung Quốc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử

Bộ Thương mại Trung Quốc đề mục tiêu năm 2015, doanh số bán hàng online vượt mốc 18.000 tỷ nhân dân tệ (tương đương 3.000 tỷ USD).
Trung Quốc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: asia.cnet.com)

Ngày 21/11, Bộ Thương mại Trung Quốc đã công bố "Hướng dẫn về việc thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử" mới.

Theo quy định vừa ban hành này, đến năm 2015, thương mại điện tử sẽ trở thành phương thức lưu thông quan trọng của hàng hóa và dịch vụ xã hội với doanh số bán hàng online vượt mốc 18.000 tỷ nhân dân tệ (tương đương 3.000 tỷ USD).

Kim ngạch xuất nhập khẩu qua thương mại điện tử cũng được đề ra mục tiêu chiếm trên 10% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu, doanh số bán lẻ online bằng 10% tổng doanh số bán lẻ hàng tiêu dùng vào năm 2015.

Bản hướng dẫn nhấn mạnh cần mở rộng triển khai thương mại điện tử toàn diện, trong đó phát triển lĩnh vực trọng điểm là hàng hóa bán lẻ, ngoại thương, hàng hóa nông sản và dịch vụ đời sống, đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử ở miền Trung, miền Tây, phát triển cân bằng giữa khu vực và ngành nghề, đồng thời thực hiện thí điểm thành công, sau đó nhân rộng phát triển.

Ngoài ra, Trung Quốc sẽ ban hành các chính sách và cung cấp vốn ưu đãi để thúc đẩy ngoại thương điện tử, nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Các địa phương cần đẩy nhanh xây dựng thể chế đầu tư tài chính đa dạng với nhiều kênh khác nhau nhằm tạo điều kiện cho thương mại điện tử phát triển, huy động và khuyến khích thêm các tổ chức tín dụng và nguồn vốn xã hội đầu tư vào lĩnh vực này./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục