Trung tâm đổi mới DHL châu Mỹ phát triển các giải pháp công nghệ mới

ROSEMONT, BANG ILLINOIS, MỸ – Media OutReach – Ngày 13 tháng 9 năm 2019 – DHL đang mở rộng dấu ấn đổi mới toàn cầu của mình tới khu vực châu Mỹ, với việc vừa khai trương Trung tâm đổi mới châu Mỹ. Cùng với Trung tâm đổi mới DHL tại Troisdorf gần thành phố […]

ROSEMONT, BANG ILLINOIS, MỸ – Media OutReach – Ngày 13 tháng 9 năm 2019 – DHL đang mở rộng dấu ấn đổi mới toàn cầu của mình tới khu vực châu Mỹ, với việc vừa khai trương Trung tâm đổi mới châu Mỹ. Cùng với Trung tâm đổi mới DHL tại Troisdorf gần thành phố Bon, Đức và Trung tâm đổi mới khu vực châu Á – Thái Bình Dương tại Singapore, Trung tâm đổi mới châu Mỹ sẽ trưng bày, giới thiệu các công nghệ mà DHL đang triển khai trên toàn khu vực, cũng như điều tra các giải pháp có thể mang lại hiệu quả và năng suất cao trong tương lai.

Ông Ken Allen, Giám đốc điều hành (CEO) của DHL eCommerce Solutions (Giải pháp thương mại điện tử DHL) và Thành viên Hội đồng Quản trị Giải pháp và đổi mới cho khách hàng của Tập đoàn Deutsche Post DHL cho biết: “Đổi mới là một động lực cho DHL kể từ khi thành lập vào năm 1969. Với 3 trung tâm đổi mới trên toàn thế giới hiện tại, DHL có thể tận dụng sức mạnh của đổi mới để phục vụ khách hàng và đóng vai trò tích cực trong việc định hình tương lai của lĩnh vực logistics. DHL là một tổ chức ưu tiên tư duy khác biệt để mang đến sự xuất sắc. Tôi tự hào rằng, chúng tôi hiện có nền tảng này ở châu Mỹ để mở rộng các khả năng cho các đối tác trong sân sau của chính họ”.

Cơ sở hiện đại rộng 28.000 foot vuông (khoảng 2.600 mét vuông) cung cấp không gian hợp tác sẽ giúp DHL làm việc với khách hàng, đối tác công nghệ và học giả cũng như khai thác sức mạnh sáng tạo của nhân viên. Việc thành lập trung tâm mới ở châu Mỹ là một điểm sáng đúng vào dịp DHL kỷ niệm 50 năm thành lập trong năm nay. Sự kiện khai trương đã thu hút hơn 300 khách mời, bao gồm các nhà lãnh đạo ngành công nghệ và logistics, khách hàng từ khắp khu vực, các quan chức địa phương và lãnh đạo cấp cao của DHL.

Ông Matthias Heutger, Trưởng Bộ phận phát triển thương mại và đổi mới toàn cầu của DHL phát biểu: “Đổi mới cho phép DHL đi đầu trong các giải pháp thay đổi cuộc chơi cho lĩnh vực chuỗi cung ứng. Các trung tâm đổi mới là hạt nhân của cách tiếp cận đổi mới lấy khách hàng làm trung tâm của chúng tôi. Các trung tâm này cung cấp nền tảng để hiểu các xu hướng mới nổi và khám phá những hiểu biết về tiềm năng để thúc đẩy các tác động kinh doanh trong thế giới thực. Ví dụ, DHL là nơi đầu tiên sử dụng robot trong các kho ở Bắc Mỹ. Robot tự lái để hỗ trợ chọn đơn hàng có thể tăng tỷ lệ chọn lên tới 200%, điều này rất có ý nghĩa trong môi trường thương mại điện tử toàn cầu hóa, di chuyển nhanh”.

Bốn đơn vị kinh doanh DHL hoạt động ở châu Mỹ cam kết đầu tư trong những năm tới để phát triển và áp dụng các công nghệ mới có thể cải thiện hoạt động, trải nghiệm khách hàng tốt hơn, chi phí thấp hơn và tạo điều kiện cho các nhân viên làm việc tốt hơn.

Là doanh nghiệp hàng đầu thế giới về logistics, DHL liên tục đánh giá các giải pháp lấy khách hàng làm trung tâm sáng tạo, đã triển khai nhiều công nghệ tiên tiến để tăng năng suất, chi phí thấp hơn và phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Ví dụ, DHL Supply Chain, chuyên gia hợp đồng logistics trong Tập đoàn Deutsche Post DHL, đã chứng kiến sự tăng năng suất đáng kể, đặc biệt là trong mùa cao điểm, bằng cách sử dụng các giải pháp robot khác nhau, bao gồm cả phương tiện tự động có thể vận chuyển hàng hóa trong kho, robot di động có thể tạo điều kiện thực hiện đơn hàng trong các hoạt động thương mại điện tử và robot hợp tác được thiết kế để giúp thực hiện các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, chẳng hạn như công đoạn chọn và đóng gói. Là một phần trong cam kết đầu tư vào các công nghệ mới, vào tháng 11 năm ngoái, lãnh đạo DHL Supply Chain cho biết, sẽ đầu tư tổng cộng 300 triệu USD trong năm 2018 và trong năm nay để triển khai các công nghệ mới nổi cho 350 trong số 430 cơ sở và tháp kiểm soát giao thông Bắc Mỹ. DHL Supply Chain cũng đang đầu tư vào việc phát triển một nền tảng kỹ thuật số mới để quản lý các hoạt động vận chuyển của mình.

DHL Express, công ty chuyển phát nhanh quốc tế hàng đầu thế giới, sẽ tiếp tục bổ sung thêm tự động hóa tại các trung tâm, cổng và trung tâm dịch vụ khu vực của mình, giới thiệu robot để giúp bốc dỡ hàng, mở rộng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy để tối ưu hóa tuyến đường tốt hơn, áp dụng tự động hóa quy trình lặp đi lặp lại cho các nhiệm vụ thanh toán cũng như tiếp tục bổ sung các chatbot và công cụ nhận dạng giọng nói để đặt chỗ, theo dõi đơn hàng và cải thiện dịch vụ khách hàng.

DHL Global Forwarding, chuyên gia hàng đầu về vận tải hàng không và đường biển, đang hợp tác với công nghệ cải tiến để theo dõi các gói hàng và xử lý các lô hàng nhạy cảm với nhiệt độ cũng như thực hiện tự động hóa kho với theo dõi RFID (Radio Frequency Identification- hay Nhận diện qua tần số vô tuyến) để theo dõi vị trí hàng hóa, hợp nhất lô hàng và lịch trình vận chuyển. DHL Global Forwarding đã giới thiệu công cụ phân tích dữ liệu tiên tiến mới được thiết kế cho khách hàng với hàng hóa có độ nhạy cao như ngành khoa học đời sống và chăm sóc sức khỏe. Công ty cung cấp phân tích nhanh và thông tin chính xác để ra quyết định tốt hơn như sử dụng các tuyến thương mại tối ưu, xác minh các kiểm soát nhiệt độ trong quá trình và khả năng phân tích và giảm thiểu rủi ro.

Giống như DHL Express, DHL Global Forwarding đang sử dụng thực tế ảo (VR) cho các chương trình đào tạo nhân viên ở một số quốc gia ở châu Mỹ. DHL eCommerce Solutions, nhà cung cấp chính các dịch vụ giao hàng nội địa và xuyên biên giới cho các nhà bán lẻ trực tuyến, cũng đang sử dụng tự động hóa và robot để cải thiện năng suất trong các trung tâm phân phối của mình. Đó là sử dụng các giải pháp phần mềm mới để tối ưu hóa quản lý hàng tồn kho cho các thương nhân và cải thiện trải nghiệm giao hàng hàng dặm cho người tiêu dùng.

Để biết thêm thông tin về Trung tâm đổi mới DHL ở châu Mỹ và cách DHL đi đầu trong đổi mới trong lĩnh vực logistics, xin hãy bấm vào đây

Thông tin về DHL

Trong năm 2019, DHL sẽ kỷ niệm 50 năm kể từ khi công ty được thành lập bởi ba doanh nhân ở San Francisco vào năm 1969. DHL hiện là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới. Với hơn 380.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.

DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2018 đạt hơn 61 tỷ euro).

Tin cùng chuyên mục