Trường Quốc tế Stamford American sẽ triển khai Sáng kiến “Rừng cây hiếm” ở Singapore

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 19 tháng 2 năm 2020 – Trường Quốc tế Stamford American đã khởi xướng một sáng kiến Rare Tree Forest (tạm dịch Rừng cây hiếm) mang tính đổi mới và có sự hợp tác với Elango Velautham, Phó giám đốc của Vườn Bách thảo Singapore. Rừng cây hiếm là một sáng […]

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 19 tháng 2 năm 2020 – Trường Quốc tế Stamford American đã khởi xướng một sáng kiến Rare Tree Forest (tạm dịch Rừng cây hiếm) mang tính đổi mới và có sự hợp tác với Elango Velautham, Phó giám đốc của Vườn Bách thảo Singapore.

Rừng cây hiếm là một sáng kiến ​​đã “bắt rễ” trong Chương trình khoa học lớp 9, Chương trình nghiên cứu thực địa và đã phát triển để trở thành một dự án toàn trường trong việc tạo ra sự bền vững sinh thái tại Stamford.

Ông Michael Drake, Giám đốc điều hành (CEO) của Cognita Asia; Tiến sĩ Eric Sands, Giám đốc Trường Quốc tế Stamford American và các hiệu trưởng của nhiều trường thương hiệu Stamford đã tập trung vào ngày 14/2 tại Khuôn viên Woodleigh để khánh thành khu vực “Rừng cây hiếm” mới bằng cách trồng các loài cây bản địa có nguy cơ bị đe dọa và thậm chí bị biến mất trong khu vực và Singapore.

Ông Michael Drake cho biết: “Tôi rất vui khi được tham gia vào dự án thú vị này. Để các học sinh của chúng tôi có thể kết nối với thiên nhiên một cách xác thực, như một phần của việc học của họ là điều rất tuyệt vời. Tôi hy vọng rằng, đây là sự khởi đầu của Stamford để trở thành một khuôn viên xanh hơn trong những năm tới. Điều này sẽ tăng cường cách tiếp cận của chúng tôi bằng cách ngày càng có nhiều cơ hội học tập ngoài trời cho các học sinh của chúng tôi mà tôi rất tin vào việc nâng cao kinh nghiệm học tập của họ”.

Bà Rhonda Wiens, Điều phối viên của Chương trình Tú tài quốc tế cấp Trung học (Middle Years Programme – MYP dành cho học sinh từ 11 đến 16 tuổi) Stamford cho biết: “Là một trường tú tài quốc tế (International Baccalaureate – IB), chúng tôi đang muốn học sinh sẽ phát triển những nhà tư tưởng sáng tạo và có đầu óc phê phán, những người có thể sử dụng các kỹ năng giải quyết vấn đề của họ để tiếp nhận thông tin mới và đưa ra quyết định cho tác động tích cực trong thế giới của chúng ta. Bằng cách này, chúng tôi sẽ kết hợp môi trường và giáo dục của mình với nhau để đạt được các mục tiêu chung như nhận thức, tính bền vững và hành động dẫn đến thay đổi lâu dài trên toàn cầu”.

Bà Rhonda Wiens cho biết thêm: “Chúng tôi rất vui mừng được làm việc cùng với ông Elango Velautham, Phó giám đốc của Vườn Bách thảo Singapore trong sáng kiến ​​này và mong muốn nhiều hoạt động sẽ phát triển từ đây. Giai đoạn tiếp theo là phát triển Vườn ươm Rừng hiếm và mở rộng không gian xanh tại Stamford. Những không gian này sẽ được sử dụng để thực hiện các thí nghiệm, nghiên cứu và hy vọng gửi bài viết cho các tạp chí khoa học về những phát hiện của chúng tôi từ các dự án nghiên cứu khác nhau. Một số dự án nghiên cứu bao gồm: trộn đất, thu thập hạt giống, đo lường và dữ liệu về sự tăng trưởng và phát triển của hạt giống và ảnh hưởng của phân bón đến sự tăng trưởng của cây trồng”.

Một sáng kiến ​​khác là trồng trọt và trồng Rừng thực phẩm (Food Forest), nơi mọi người có thể bắt đầu tự trồng trái cây, các loại rau và thảo mộc và có khả năng đưa thực phẩm này trở lại xã hội. Những kinh nghiệm này sẽ giúp Stamford phát triển các sáng kiến ​​hơn nữa giúp học sinh phát triển kiến ​​thức sinh thái.

Lãnh đạo trường Stamford tin rằng, học sinh sẽ được hưởng lợi trong việc tìm hiểu sự bền vững bằng cách đưa ra các kế hoạch và tham gia vào các cơ hội thông qua các dự án trường học như Rừng cây hiếm. Với việc tập trung vào sự bền vững trong trường học, Stamford đặt mục tiêu đưa giáo dục môi trường và cộng đồng cùng với một mục tiêu chung.

Tin cùng chuyên mục