Tuần lễ thời trang Milan trở lại với nhiều thiết kế ‘độc lạ’

Với sự góp mặt của những nhãn hàng “trụ cột” thường xuyên xuất hiện trên sàn diễn, Tuần lễ thời trang Milan đã trở lại ánh hào quang trước đại dịch COVID-19.
Tuần lễ thời trang Milan trở lại với nhiều thiết kế ‘độc lạ’ ảnh 1Fendi mở màn Tuần lễ thời trang Milan bằng bộ sưu tập mới. (Nguồn: CNN)

Giống như tuần lễ thời trang ở London, chương trình tương tự ở Milan đã trở lại với những buổi trình diễn trực tiếp đẹp mắt và các bộ sưu tập đầy sức quyến rũ. Tuần lễ tại Milan đã thu hút sự tham dự của đông đảo các ngôi sao hạng A và những nhân vật có tầm ảnh hưởng.

Đội hình trình diễn đầy tham vọng với sự góp mặt của các nhãn hàng “trụ cột” như Prada, Fendi, Moschino, Armani, Versace, Dolce & Gabbana, đã góp phần xây dựng một tuần lễ thời trang có sự kết hợp của đa dạng các phong cách, chủ đề và gu thẩm mỹ.

Fendi đã mở đầu tuần lễ với màn trình diễn các thiết kế sang trọng làm từ vải tuýt và voan, có sự góp mặt của siêu mẫu Bella Hadid và sự tham dự của hàng loạt những nhân vật có tầm ảnh hưởng. Đây là một bộ sưu tập thể hiện sự tương phản tốt, trong đó giám đốc sáng tạo Kim Jones đã lấy cảm hứng từ một số nguồn tư liệu tham khảo, như các thiết kế trong bộ sưu tập Xuân-Hè 1986 và Thu-Đông 2000 của nhãn hàng này.

Sự tương phản cũng là khẩu hiệu của Prada và điều đó đã được thể hiện vô cùng rõ nét trong những thiết kế sử dụng các “mảnh ghép” trang phục quen thuộc như áo ba lỗ trắng hay áo khoác phi công của Raf Simons và Miuccia Prada.

Áo khoác hình gấu bông đặc trưng của Max Mara đã được biến tấu thành những chiếc váy liền, chân váy, quần thể thao ngắn để kết hợp với các áo phao dáng dài và mũ len trùm kín đầu, thể hiện nên một phong cách lai tạo giữa thời trang đường phố và thời trang “núi tuyết” (alpine).

Các ý tưởng thiết kế dành riêng cho sân khấu trình diễn cũng là một tâm điểm thu hút lớn trong các buổi trình diễn thời trang mùa này.

Người mẫu Dolce & Gabbana trình diễn trực tiếp nhưng lại đi trên phông nền ảo của những tòa nhà chọc trời bằng đèn neon được trang trí với những hình ảnh đại diện kỹ thuật số và hình vẽ graffiti của tên nhãn hàng D&G. Jil Sanders chọn bản sao của các bức tượng Hy Lạp cổ đại đặt làm trung điểm của sân khấu biểu diễn, trong khi Donatella Versace lại chọn một đường băng phản chiếu với các tấm bên có thể di chuyển, tạo ra một trò chơi ảo ảnh quang học.

Tuy nhiên, giải thưởng cho thiết kế sàn diễn thú vị nhất có lẽ sẽ thuộc về thương hiệu còn khá mới mẻ Sunnei. Bỏ qua sàn catwalk truyền thống, nhãn hiệu đã tổ chức buổi trình diễn của mình ngoài trời, ở ngoại ô Milan, thể hiện đúng chất “một màn trình diễn gói trong một màn trình diễn khác” miêu tả bởi hai nhà đồng sáng lập Simone Rizzo và Loris Messina. Các người mẫu chạy tới thay vì đi bộ trình diễn, dọc theo bức tường của một tòa nhà công nghiệp, còn khán giả tham dự ngồi đối diện bức tường trên băng ghế kim loại nhưng lại được mời xem chương trình bằng ứng dụng chuyển động chậm trên điện thoại của họ.

Sunnei không phải nhãn hàng mới duy nhất gây ấn tượng trong tuần lễ thời trang lần này. Tân binh sáng giá Marco Rambaldi cũng đã đưa đến một màn biểu diễn được nhắc đến nhiều nhất trong tuần với đường băng táo bạo, khơi gợi nhưng không kém phần vui nhộn. Mang tên “New Post Romantic Poetics”, màn trình diễn đã được phát trực tiếp trên tài khoản Instagram của Maison Valentino (như một phần hợp tác giữa Valentino và các nhà tổ chức Tuần lễ thời trang Milan). Sân khấu trình diễn lần này ứng dụng thiết kế cho đa dạng mẫu hình cơ thể, các thiết kế cho đa giới, dàn diễn viên không phải người mẫu chuyên nghiệp mà trong đó đa số thuộc cộng đồng LGBTQ.

Với sự trở lại lần này, một số sự kiện ở tuần lễ thời trang Milan có thể được so sánh như các lễ trao giải thảm đỏ hơn một màn trình diễn thời trang khi thu hút sự tham gia của hàng loạt các nhân vật nổi tiếng, tiêu biểu như sự góp mặt của Julia Fox ở sàn trình diễn của Diesel, Kim Kardashian ở Prada, Julianne Moore ở Bottega Veneta và Rihanna ở Gucci. 

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục