Tưng bừng mua sắm trong ngày Boxing Day ở Anh

Bên cạnh việc tung ra các chiêu khuyến mãi lớn với mức giá giảm đến 70%, nhiều cửa hàng còn có những hình thức câu khách độc đáo.

Sau một ngày đóng cửa nghỉ lễ Giáng sinh (Noel), các cửa hàng, cửa hiệu, trung tâm thương mại lớn tại Vương quốc Anh lại nhộn nhịp hơn bao giờ hết trong ngày Boxing Day (Lễ Tặng quà), ngày mở đầu cho đợt khuyến mại giảm giá “khủng” sau Giáng sinh.

Ngay từ sáng sớm 26/12, hàng trăm nghìn người đã tới xếp hàng tại các cửa hàng nằm trên các phố mua sắm lớn với hy vọng sẽ là những người đầu tiên có thể mua được những món hàng với mức giá thấp nhất.

Bên cạnh việc tung ra các chiêu khuyến mãi lớn với mức giá giảm đến 70%, nhiều cửa hàng còn có những hình thức câu khách độc đáo.

Chuỗi cửa hàng Uniqlo giảm giá một số mặt hàng xuống chỉ 1 bảng trong thời gian từ 7-9 giờ sáng. Chuỗi cửa hàng bán lẻ Harrods thì phục vụ người xếp hàng bên ngoài những ly chocolate nóng, cá hồi hun khói và thậm chí cả chăn để giúp họ chống chọi với thời tiết sương giá lúc sáng sớm ở London.

Khảo sát của hãng du lịch mua sắm toàn cầu Global Blue cho thấy, khách hàng nước ngoài, nhất là người Trung Đông, Trung Quốc và Nga, chi tiêu nhiều gấp bốn lần so với người bản địa Anh quốc trong Boxing Day năm nay. Trung bình một khách hàng Qatar chi tới 1.714 bảng cho mỗi đơn hàng, khách hàng Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) đứng thứ hai với 1.372 bảng, Trung Quốc (1.367 bảng) và Nga (950 bảng).

Các khách mua sắm là người Nigeria, Ấn Độ và Thái Lan cũng mạnh tay chi không kém.

Ông Gordon Clark, Giám đốc Global Blue tại Vương quốc Anh, cho rằng xuất phát từ thực tế này, các nhà bán lẻ Anh quốc có thể thúc đẩy doanh số bán hàng dịp Giáng sinh bằng các chương trình riêng dành cho khách nước ngoài nhằm thu hút thêm đối tượng khách hàng lớn này.

Trong khi đó, chương trình khuyến mãi lớn qua mạng đã được bắt đầu từ đêm Noel. Hãng Experian cho biết khoảng 117 triệu lượt khách đã ghé thăm các trang mạng bán lẻ trong ngày 25/12 và hơn 118 triệu lượt trong ngày 26/12.

Trong ba ngày từ 24-26/12, khách hàng đã sử dụng khoảng 45 triệu giờ cho việc mua sắm trực tuyến. Tính đến cuối tháng 12, ước tính sẽ có khoảng 3 tỷ lượt truy cập các trang mạng bán lẻ ở Vương quốc Anh./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục