Dự kiến sẽ chính thức giới thiệu tại Paris Auto Show vào tháng 10, chiếc 3008 HYbrid4 được Peugeot quảng bá là mẫu full hybrid máy dầu đầu tiên trên thế giới.
Chế tạo dựa trên mẫu concept trình làng tại Frankfurt Auto Show năm ngoái, phiên bản được đưa vào sản xuất của chiếc 3008 HYbrid4 sẽ hiện diện trên thị trường vào mùa Xuân tới.
3008 HYbrid4 lắp hệ thống động lực hybrid gồm một động cơ diezel 4 xylanh HDi dung tích 2 lít đạt công suất 163 mã lực cùng mômen xoắn tối đa 300 Nm kết hợp với một môtơ điện công suất 37 mã lực. Động lực được truyền qua hộp số tự động sáu cấp chuyển số liên tục.
Theo Peugeot, 3008 HYbrid4 có mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp là 3,16 lít/100km, cùng mức thải khí CO2 là 99g/km.
Cấu trúc ban đầu của hệ thống HYbrid4 cho phép xe có thể dẫn động vào cả 4 bốn bánh do động cơ dầu HDi truyền động vào các bánh trước, trong khi môtơ điện truyền động vào các bánh sau.
Hệ thống động lực của xe được điều khiển bằng thiết bị điện, do đó không cần có các kết nối cơ khí giữa hệ thống động lực bánh trước với hệ thống động lực bánh sau.
Hệ thống HYbrid4 gồm 4 chế độ hoạt động là Auto, ZEV, 4WD và Sport, được kiểm soát bởi một núm chọn trên táplô điều khiển giữa hai ghế trước.
Giá bán của chiếc xe này vẫn chưa được công bố./.
Chế tạo dựa trên mẫu concept trình làng tại Frankfurt Auto Show năm ngoái, phiên bản được đưa vào sản xuất của chiếc 3008 HYbrid4 sẽ hiện diện trên thị trường vào mùa Xuân tới.
3008 HYbrid4 lắp hệ thống động lực hybrid gồm một động cơ diezel 4 xylanh HDi dung tích 2 lít đạt công suất 163 mã lực cùng mômen xoắn tối đa 300 Nm kết hợp với một môtơ điện công suất 37 mã lực. Động lực được truyền qua hộp số tự động sáu cấp chuyển số liên tục.
Theo Peugeot, 3008 HYbrid4 có mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp là 3,16 lít/100km, cùng mức thải khí CO2 là 99g/km.
Cấu trúc ban đầu của hệ thống HYbrid4 cho phép xe có thể dẫn động vào cả 4 bốn bánh do động cơ dầu HDi truyền động vào các bánh trước, trong khi môtơ điện truyền động vào các bánh sau.
Hệ thống động lực của xe được điều khiển bằng thiết bị điện, do đó không cần có các kết nối cơ khí giữa hệ thống động lực bánh trước với hệ thống động lực bánh sau.
Hệ thống HYbrid4 gồm 4 chế độ hoạt động là Auto, ZEV, 4WD và Sport, được kiểm soát bởi một núm chọn trên táplô điều khiển giữa hai ghế trước.
Giá bán của chiếc xe này vẫn chưa được công bố./.
Lan Khanh (Vietnam+)