Ngày 24/10, công ty Twitter ra thông báo sau khi thị trường chứng khoán đóng cửa rằng họ đang thiết lập giá cổ phiếu IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng) ở mức 17-20 USD cho mỗi cổ phiếu.

Hãng này lên kế hoạch bán ra khoảng 70 triệu cổ phiếu, để từ đó thu về khoản tiền đầu tư 1,4 tỷ USD.

Dù vậy, nếu như Twitter bán tất cả cổ phiếu của họ với giá trung bình thì số tiền thu được chỉ rơi vào khoảng 1,2 tỷ USD.

Có thể thấy đề xuất giá mở cửa của “tiểu blog” khiêm tốn hơn rất nhiều so với mạng xã hội Facebook.

Bởi hồi năm ngoái, Facebook từng gây sốt thị trường bằng việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng với mức giá…38 USD, và thu về khoản tiền lên đến 16 tỷ USD.

Trong khi đó, hiện nay, Twitter vẫn đang tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, và cố gắng quảng bá đặc trưng “nhanh – gọn” của dịch vụ.

Với giới hạn 140 ký tự cho mỗi nội dung chia sẻ, người dùng Twitter đang ngày càng quen với cách thông báo ngắn gọn nhưng rất nhanh chóng, cập nhật tình hình về mọi vấn đề xảy ra quanh mình.

Thậm chí, nhiều hãng truyền thông lớn cùng các ngôi sao nổi tiếng cũng thường dùng Twitter như một kênh chia sẻ thông tin không thể thiếu./.