Tỷ lệ thất nghiệp của Tây Ban Nha đã tăng lên mức 26,02% trong tháng 1/2013.
Theo thông báo ngày 4/2 của Bộ An sinh Xã hội và Việc làm Tây Ban Nha, số người đăng ký thất nghiệp trong tháng Một tăng 2,72%, nâng tổng số người không có việc làm lên 4,9 triệu người.
Dịch vụ là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với 108.982 người mất việc làm. Tiếp theo là ngành nông nghiệp với hơn 15.303 người không có việc làm;
7.763 người là số người thất nghiệp trong ngành công nghiệp và 3.470 người trong ngành xây dựng.
Mặc dù đã xuất hiện những cải thiện trong 12 tháng qua, song số thanh niên thất nghiệp dưới 25 tuổi vẫn tăng thêm 7.205 người.
Cùng ngày, Viện nghiên cứu Xã hội học Tây Ban Nha cũng công bố số liệu cho biết lòng tin của người tiêu dùng ở nước này trong tháng 1/2013 đã cải thiện hơn so với tháng 12/2012.
Chỉ số lòng tin được tính theo thang điểm từ 0 đến 200 điểm, theo đó trên 100 điểm thể hiện thái độ tích cực và lạc quan, dưới 100 điểm là tiêu cực và bi quan. Trong tháng 1/2013, chỉ số lòng tin của người tiêu dùng Tây Ban Nha ở mức 55,7%, thể hiện sự bi quan về tình hình kinh tế đất nước.
Tuy nhiên, so với tháng 12/2012, chỉ số này tăng 11,4 điểm, tức là tăng 25,7%. Dấu hiệu tích cực này có được là nhờ hai yếu tố chính là nhận định của người Tây Ban Nha về tình hình kinh tế hiện tại cũng như hy vọng vào một tương lai sáng sủa hơn./.
Theo thông báo ngày 4/2 của Bộ An sinh Xã hội và Việc làm Tây Ban Nha, số người đăng ký thất nghiệp trong tháng Một tăng 2,72%, nâng tổng số người không có việc làm lên 4,9 triệu người.
Dịch vụ là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với 108.982 người mất việc làm. Tiếp theo là ngành nông nghiệp với hơn 15.303 người không có việc làm;
7.763 người là số người thất nghiệp trong ngành công nghiệp và 3.470 người trong ngành xây dựng.
Mặc dù đã xuất hiện những cải thiện trong 12 tháng qua, song số thanh niên thất nghiệp dưới 25 tuổi vẫn tăng thêm 7.205 người.
Cùng ngày, Viện nghiên cứu Xã hội học Tây Ban Nha cũng công bố số liệu cho biết lòng tin của người tiêu dùng ở nước này trong tháng 1/2013 đã cải thiện hơn so với tháng 12/2012.
Chỉ số lòng tin được tính theo thang điểm từ 0 đến 200 điểm, theo đó trên 100 điểm thể hiện thái độ tích cực và lạc quan, dưới 100 điểm là tiêu cực và bi quan. Trong tháng 1/2013, chỉ số lòng tin của người tiêu dùng Tây Ban Nha ở mức 55,7%, thể hiện sự bi quan về tình hình kinh tế đất nước.
Tuy nhiên, so với tháng 12/2012, chỉ số này tăng 11,4 điểm, tức là tăng 25,7%. Dấu hiệu tích cực này có được là nhờ hai yếu tố chính là nhận định của người Tây Ban Nha về tình hình kinh tế hiện tại cũng như hy vọng vào một tương lai sáng sủa hơn./.
(TTXVN)