Hãng công nghệ Cisco tại Việt Nam ngày 25/1 đã chia sẻ một môi trường làm việc cộng tác kết nối, giúp tăng hiệu suất lao động mà đơn vị này đang áp dụng.
Dẫn lời một lãnh đạo của Cisco toàn cầu, ông Phan Thanh Sơn, Giám đốc phụ trách công nghệ của Cisco Việt Nam cho biết: Với Internet, môi trường làm việc đang thay đổi và không nên thiết kế những văn phòng của thế kỷ 20 để làm việc trong thế kỷ 21.
Nghiên cứu của Cisco cũng chỉ ra rằng, nhân viên của đơn vị này ngày càng làm việc không theo giờ hành chính truyền thống và không ở văn phòng trong giờ làm việc. Cùng đó, những giao dịch kinh doanh phức tạp và vấn đề kỹ thuật làm gia tăng nhu cầu cộng tác với những đồng nghiệp trong cùng một tòa nhà, thậm chí là cả trên thế giới.
Tuy nhiên, giống như nhiều công ty khác, Cisco cũng thiết kế không gian văn phòng một cách truyền thống theo những ô riêng, có máy tính và điện thoại riêng. Kết quả là phòng họp thường xuyên bị thiếu và trung bình văn phòng và các khoang làm việc bị bỏ trống tới 65% thời gian.
Bởi thế, Bộ phận tài nguyên văn phòng của Cisco đã thực hiện một dự án văn phòng làm việc hiệu quả để đáp ứng 4 bộ phận nhân viên của mình gồm kỹ thuật, bán hàng, trung tâm chăm sóc khách hàng và hành chính.
Mô hình văn phòng làm việc kết nối của Cisco với những không gian mở là sân, sảnh rộng để nhân viên có thể trò chuyện, không gian chung để giải lao và khu văn phòng khép kín. Bên cạnh đó, một hệ thống kết nối không dây cho phép nhân viên làm việc linh động...
Với văn phòng mới này, các khoản chi phí truyền thống được giảm đáng kể như: giảm 40% chi phí kỹ thuật, 42% chi phí xây dựng, 60% chi phí lắp đặt cáp, 50% chi phí văn phòng, 37% chi phí bất động sản... Trong khi đó, độ hài lòng của nhân viên lên tới 82% đã khiến hiệu suất làm việc tăng lên đáng kể.
Hiện, mô hình này đã được Cisco Việt Nam áp dụng tại văn phòng Hà Nội./.
Dẫn lời một lãnh đạo của Cisco toàn cầu, ông Phan Thanh Sơn, Giám đốc phụ trách công nghệ của Cisco Việt Nam cho biết: Với Internet, môi trường làm việc đang thay đổi và không nên thiết kế những văn phòng của thế kỷ 20 để làm việc trong thế kỷ 21.
Nghiên cứu của Cisco cũng chỉ ra rằng, nhân viên của đơn vị này ngày càng làm việc không theo giờ hành chính truyền thống và không ở văn phòng trong giờ làm việc. Cùng đó, những giao dịch kinh doanh phức tạp và vấn đề kỹ thuật làm gia tăng nhu cầu cộng tác với những đồng nghiệp trong cùng một tòa nhà, thậm chí là cả trên thế giới.
Tuy nhiên, giống như nhiều công ty khác, Cisco cũng thiết kế không gian văn phòng một cách truyền thống theo những ô riêng, có máy tính và điện thoại riêng. Kết quả là phòng họp thường xuyên bị thiếu và trung bình văn phòng và các khoang làm việc bị bỏ trống tới 65% thời gian.
Bởi thế, Bộ phận tài nguyên văn phòng của Cisco đã thực hiện một dự án văn phòng làm việc hiệu quả để đáp ứng 4 bộ phận nhân viên của mình gồm kỹ thuật, bán hàng, trung tâm chăm sóc khách hàng và hành chính.
Mô hình văn phòng làm việc kết nối của Cisco với những không gian mở là sân, sảnh rộng để nhân viên có thể trò chuyện, không gian chung để giải lao và khu văn phòng khép kín. Bên cạnh đó, một hệ thống kết nối không dây cho phép nhân viên làm việc linh động...
Với văn phòng mới này, các khoản chi phí truyền thống được giảm đáng kể như: giảm 40% chi phí kỹ thuật, 42% chi phí xây dựng, 60% chi phí lắp đặt cáp, 50% chi phí văn phòng, 37% chi phí bất động sản... Trong khi đó, độ hài lòng của nhân viên lên tới 82% đã khiến hiệu suất làm việc tăng lên đáng kể.
Hiện, mô hình này đã được Cisco Việt Nam áp dụng tại văn phòng Hà Nội./.
Trung Hiền (Vietnam+)