SINGAPORE – Media OutReach – Verizon Media thông báo vừa ra mắt Yahoo Studio, studio mới tiên tiến nhất tại Singapore. Được trang bị các khả năng sản xuất video tiên tiến như thực tế hỗn hợp (mixed reality), ghi lại chuyển động và phát trực tiếp, Yahoo Studio sẽ tạo tiền đề cho sự đổi mới với các công nghệ của tương lai, để tạo ra nội dung hấp dẫn cho thanh thiếu niên ở khắp Đông Nam Á. Với các khả năng hàng đầu, Yahoo Studio ở Singapore là sự bổ sung mới nhất cho việc mở rộng studio toàn cầu của Verizon Media – các studio ở New York, Los Angeles, Hồng Kông, Đài Loan… Yahoo Studio tại Singapore là sự thể hiện của việc Verizon Media sẽ tiếp tục đầu tư vào video và tương lai của nội dung sáng tạo, với sự tập trung và cam kết sâu sắc hơn tới người dùng trong khu vực.

Việc khai trương Yahoo Studio tại Singapore tiếp nối thành công của Yahoo TV, mà – chỉ trong hơn một năm – đã xây dựng được một cơ sở hơn 1,3 triệu người xem hàng tháng. Các chương trình chất lượng cao của Yahoo TV, như Singlish with Uncle Gwee (tạm dịch: Nói tiếng Anh với ngữ điệu Singapore với chú Gwee) và Can You Hear What Auntie is Cooking (tạm dịch: Bạn có thể nghe được gì khi cô (dì) đang nấu bếp) đã vô cùng nổi tiếng với người dân Singapore. Hiện tại, Yahoo TV đang tăng cường dòng nội dung của mình với loạt phim “In the know” từng giành giải thưởng và có khoảng 62 triệu người theo dõi trên toàn cầu. Chương trình In The know Singapore, do Yahoo Studio sản xuất sẽ mang tới hương vị địa phương với những xu hướng và khám phá mới nhất ở Đông Nam Á. Với việc khai thác các khả năng mạnh mẽ của Yahoo Studio, Yahoo TV sẽ tiếp tục vượt qua ranh giới khi hoạt động với một số nhà sản xuất nội dung và người có ảnh hưởng thú vị nhất trong khu vực để cách mạng hóa việc tạo nội dung. 

Ông Rico Chan, Giám đốc điều hành của Verizon Media Hồng Kông, Nhật Bản, Đông Nam Á, Ấn Độ, Australia và New Zealand cho biết: “Yahoo Studio mang chúng ta tới giao điểm giữa công nghệ và cách kể chuyện, nơi mà chúng ta có thể phát triển trải nghiệm nội dung tiên phong cho thế hệ người dùng tiếp theo ở Đông Nam Á. Dấu ấn mở rộng của các hãng phim Verizon Media trên thế giới, và bây giờ là ở Singapore tái khẳng định việc tập trung chiến lược của chúng tôi vào điện thoại di động và video – vốn là hai động lực chính trong nền kinh tế Internet của khu vực Đông Nam Á”.

Ngoài Yahoo TV, Yahoo Studio sẽ hỗ trợ sản xuất video cho các nền tảng của Verizon Media như Yahoo News và nội dung có thương hiệu cho các đối tác đại lý và nhà quảng cáo. Các khả năng đều rất thú vị khi Yahoo Studio đổi mới với các công nghệ trong tương lai. Điều này sẽ tăng tốc với sự xuất hiện của mạng 5G – dự kiến sẽ đến Singapore và một phần của Đông Nam Á vào năm 2020.

Tóm tắt những gì có thể có hay có thể thực hiện được tại Yahoo Studio

● Các khả năng được hỗ trợ, như xuất bản dựa trên đám mây, cho phép phát trực tiếp. Yahoo TV phát sóng các giải đấu và sự kiện Esports được theo dõi rộng rãi, như Giải thưởng âm nhạc KKBOX và TechCrunch Disrupt trực tiếp cho người dùng trên khắp Đông Nam Á.

● Thực tế hỗn hợp, khả năng thực tế tăng cường/thực tế ảo (AR / VR) sẽ cho phép ghi lại chuyển động và nội dung hấp dẫn. Hãy nghĩ rằng các nhân vật ảo có thể tương tác với người dùng theo thời gian thực! Yahoo Studio sẽ có thể mang đến một chiều hướng mới cho việc tạo video.

● Đồ họa chụp chuyển động cho phép cài đặt ảo 3D chất lượng cao, trong đó các máy chủ trong phòng thu xuất hiện như thể chúng đang hoạt động trên trang web.

● Thiết bị phòng thu với công nghệ mới nhất cho phép sản xuất hiệu quả cho phép nhân lực tối thiểu, có giá trị cao trong môi trường có chi phí lao động cao.

● Bằng cách hợp tác với các hãng phim ở Đài Loan, Hồng Kông và Australia, Verizon Media có tiềm năng cung cấp nội dung phù hợp theo khu vực cho khán giả châu Á-Thái Bình Dương.

Thông tin về Verizon

Verizon Communications Inc. (có mã chứng khoán giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán NYSE và Nasdaq, New York, Mỹ là VZ) có trụ sở tại thành phố New York. Công ty vận hành mạng không dây đáng tin cậy nhất của Mỹ và mạng cáp quang hàng đầu của Mỹ và cung cấp các giải pháp tích hợp cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Với các thương hiệu như Yahoo, TechCrunch và HuffPost, nhóm truyền thông của Verizon Communications giúp người tiêu dùng có được thông tin giải trí, giao tiếp và giao dịch, đồng thời tạo ra những cách thức mới để kết nối các nhà quảng cáo và đối tác.

Giang Tran