Tối 12/7 tại Hà Nội, mẫu xe tay ga xa xỉ nhất từ trước đến nay - chiếc Vespa 946 đầu tiên tại châu Á và là phiên bản 2013 của mẫu Vespa 946 Ricordo Italiano nhập khẩu đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với giá bán 340 triệu đồng.
Vespa vốn đã được chia thành dòng xe “cỡ nhỏ” (series LX và S) và “cỡ lớn” (đại diện là GTS và GTV), nay Vespa xuất hiện một thế hệ hoàn toàn mới với những kết hợp của các đường nét cổ điển và sự cách tân mang tính đột phá với cảm hứng “trở lại tương lai”.
Bộ sưu tập Vespa 946 năm 2013 chỉ có hai màu đen và trắng với thiết kế thân sau nghiêng hẳn về phía trước, yên dốc và đuôi vểnh như đuôi ong bầu. Xe chỉ được sản xuất đến cuối năm nay – và thế hệ Vespa 946 năm 2014 đã nằm trên bản vẽ - đảm bảo rằng những chiếc Vespa 946 được sản xuất trong năm 2013 là những sản phẩm thật sự độc đáo và có một không hai.
Trái tim của xe - động cơ 3 van, 4 thì, 125cc, xy lanh đơn, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, đạt mức tiêu thụ tới 50km/lít nhiên liệu, giảm lượng khí thải cũng như tiếng ồn.
Động cơ của xe được thiết kế và sản xuất hoàn toàn tại Pontedera – tổ hợp sản xuất lớn nhất của Tập đoàn Piaggio và cũng là một trong những trung tâm nghiên cứu động cơ tiên tiến, quan trọng nhất trên thế giới.
Điều nổi bật hơn, khung xe bằng thép liền khối – giờ được gia cường nhờ các chi tiết nhôm, đặc biệt là tấm chắn bùn và các mặt bên – vừa là một kết cấu chịu lực vừa có chức năng bảo vệ phần động cơ, bộ truyền động và các chi tiết máy khác. Chính điều này giúp xe giảm trọng lượng tổng thể qua đó nâng cao hiệu suất hoạt động của xe.
Vespa 946 được trang bị với VMP (Vespa Multimedia Platform) để kết nối điện thoại thông minh và hệ thống điện tử của xe, biến màn hình thiết bị thành một máy tính bảng trên xe cung cấp các thông tin từ các thiết bị tiêu chuẩn, cảnh báo người lái về tình trạng bất thường của xe như tình trạng lốp, thông tin về lộ trình và đường đi...
Vespa vốn đã được chia thành dòng xe “cỡ nhỏ” (series LX và S) và “cỡ lớn” (đại diện là GTS và GTV), nay Vespa xuất hiện một thế hệ hoàn toàn mới với những kết hợp của các đường nét cổ điển và sự cách tân mang tính đột phá với cảm hứng “trở lại tương lai”.
Bộ sưu tập Vespa 946 năm 2013 chỉ có hai màu đen và trắng với thiết kế thân sau nghiêng hẳn về phía trước, yên dốc và đuôi vểnh như đuôi ong bầu. Xe chỉ được sản xuất đến cuối năm nay – và thế hệ Vespa 946 năm 2014 đã nằm trên bản vẽ - đảm bảo rằng những chiếc Vespa 946 được sản xuất trong năm 2013 là những sản phẩm thật sự độc đáo và có một không hai.
Trái tim của xe - động cơ 3 van, 4 thì, 125cc, xy lanh đơn, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, đạt mức tiêu thụ tới 50km/lít nhiên liệu, giảm lượng khí thải cũng như tiếng ồn.
Động cơ của xe được thiết kế và sản xuất hoàn toàn tại Pontedera – tổ hợp sản xuất lớn nhất của Tập đoàn Piaggio và cũng là một trong những trung tâm nghiên cứu động cơ tiên tiến, quan trọng nhất trên thế giới.
Điều nổi bật hơn, khung xe bằng thép liền khối – giờ được gia cường nhờ các chi tiết nhôm, đặc biệt là tấm chắn bùn và các mặt bên – vừa là một kết cấu chịu lực vừa có chức năng bảo vệ phần động cơ, bộ truyền động và các chi tiết máy khác. Chính điều này giúp xe giảm trọng lượng tổng thể qua đó nâng cao hiệu suất hoạt động của xe.
Vespa 946 được trang bị với VMP (Vespa Multimedia Platform) để kết nối điện thoại thông minh và hệ thống điện tử của xe, biến màn hình thiết bị thành một máy tính bảng trên xe cung cấp các thông tin từ các thiết bị tiêu chuẩn, cảnh báo người lái về tình trạng bất thường của xe như tình trạng lốp, thông tin về lộ trình và đường đi...
Văn Xuyên (Vietnam+)