Vì sao Intel ultrabook có lượng tiêu thụ nghèo nàn?

Một trong những lý do khiến ultrabook tiêu thụ chậm là giá bán của sản phẩm này ở mức cắt cổ, không hấp dẫn người tiêu dùng.
Từng được kỳ vọng sẽ tạo nên xu hướng mới trên thị trường điện tử tiêu dùng, song loại máy tính xách tay siêu mỏng, siêu nhẹ cao cấp ultrabook do Intel khởi xướng lại đang có sức tiêu thụ hết sức nghèo nàn, với tổng lượng xuất xưởng tới cuối năm nay có thể chỉ đạt một nửa so với mức kỳ vọng.

Cụ thể, hãng nghiên cứu IHS iSupply đã dự báo rằng sẽ chỉ có khoảng 10,3 triệu chiếc ultrabook được xuất xưởng trong năm nay, thấp hơn đáng kể so với mục tiêu 22 triệu trước đó.

IHS iSupply chỉ ra hai nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng nói trên là chiến lược marketing cho ultrabook là “mơ hồ,” và mức giá bán “cắt cổ” khiến loại sản phẩm này đánh mất sức hấp dẫn đối với người tiêu dùng.

Theo IHS iSupply, việc hãng khởi xướng Intel liên tục thay đổi định nghĩa xem thế nào mới được gọi là một chiếc ultrabook là dẫn chứng rõ nét cho thấy sự marketing kém cỏi, trong khi mức giá 1.000 USD trở lên của ultrabook bị coi là giá bán “trên trời,” và loại sản phẩm này sẽ chỉ có thể thay đổi được tình trạng tiêu thụ nghèo nàn khi các nhà sản xuất giảm giá xuống khoảng 600-700 USD.

Dù gì thì IHS iSupply vẫn kỳ vọng những “liều thuốc kích thích” sắp tới như hệ điều hành Windows 8 của Microsoft và thế hệ vi xử lý Haswell của Intel sẽ giúp cho ultrabook thăng hoa hơn./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục