VIB báo lãi trên 1.700 tỷ đồng sau 9 tháng, doanh thu bán lẻ tăng 92%

Lợi nhuận trước thuế luỹ kế của Ngân hàng VIB đạt 1.720 tỷ đồng, tăng 176% so với cùng kỳ năm trước và đạt 86% kế hoạch cả năm.
VIB báo lãi trên 1.700 tỷ đồng sau 9 tháng, doanh thu bán lẻ tăng 92% ảnh 1Giao dịch tại VIB. (Nguồn: VIB)

Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc tế Việt Nam (mã VIB) vừa công bố kết quả hoạt động 9 tháng với chỉ tiêu về tăng trưởng tài sản, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh cốt lõi đạt kết quả tích cực.

[Tính đến hết tháng Bảy, ngân hàng Quốc tế đã xóa sạch nợ tại VAMC]

Theo đó, lợi nhuận trước thuế luỹ kế đạt 1.720 tỷ đồng, tăng 176% so với cùng kỳ năm trước và đạt 86% kế hoạch cả năm. Doanh thu tăng 48% so với cùng kỳ, trong đó thu nhập lãi thuần và thu nhập ngoài lãi tăng lần lượt 50% và 37%. Thu nhập ngoài lãi hiện chiếm 16% trong tổng doanh thu và đang có xu hướng tăng tích cực.

Hệ số hiệu quả chi phí trên doanh thu (CIR) giảm mạnh từ 57% năm 2017 xuống còn 48%. Chi phí dự phòng của 9 tháng duy trì ở mức thấp hơn cùng kỳ năm 2017 trong bối cảnh VIB không còn dư nợ ở VAMC. Với con số lợi nhuận này, tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu (ROE) của VIB đạt 19,4%.

Tổng tài sản của ngân hàng đạt hơn 132.500 tỷ đồng, tăng 8% so với đầu năm; dư nợ tín dụng đạt gần 95.200 tỷ đồng, huy động vốn đạt gần 89.200 tỷ, tăng lần lượt 13,1% và 14,8% so với đầu năm. Tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng được duy trì ở mức 2.5%.

Lãnh đạo VIB cho biết, hoạt động chuyển đổi chiến lược của VIB trong 2 năm qua tập trung mạnh mẽ vào khối ngân hàng bán lẻ. Dư nợ tín dụng bán lẻ của VIB hiện nay đạt trên 67.400 tỷ đồng, với mức tăng 58% so với cùng kỳ năm 2017, đưa VIB trở thành một trong những ngân hàng cho vay bán lẻ lớn nhất thị trường.

VIB tiếp tục giữ vững thị phần cho vay ôtô hàng đầu, với trên 25% trên toàn quốc. Mô hình tích hợp trong phát triển hoạt động phân phối bảo hiểm đã đưa thị phần bảo hiểm (bancassurance) của VIB lên top 3 toàn thị trường, với doanh số bán mới bảo hiểm tăng 202% so với cùng kỳ năm 2017.

Ngoài ra, mô hình phát triển thẻ tín dụng đa kênh với sự kết hợp của ngân hàng số, kênh mạng lưới chi nhánh, kênh bán hàng trực tiếp và kênh telesales cũng đã giúp VIB đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ về thẻ tín dụng, với số lượng thẻ tín dụng tăng 84% so với cùng kỳ và tổng chi tiêu thẻ tín dụng quý 3 tăng 214% so với quý 3 năm 2017. Sự tăng trưởng tích cực về quy mô và chất lượng đã đưa doanh thu bán lẻ của VIB trong 9 tháng đầu năm 2018 tăng trưởng 92% so với cùng kỳ năm ngoái./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục