Việt Nam dự Hội chợ Ẩm thực châu Á-Thái Bình Dương

10 doanh nghiệp chế biến thực phẩm, nông sản và đồ uống của Việt Nam đã tham dự Hội chợ Ẩm thực châu Á-TBD tại Singapore.

Hàng trăm nghìn lượt khách đã đổ về Hội chợ Ẩm thực châu Á-Thái Bình Dương 2013 diễn ra tại Singapore trong thời gian từ ngày 21-25/11.

Tham gia hội chợ có gian hàng của Thương vụ-Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, với sự góp mặt của khoảng 10 doanh nghiệp trong lĩnh vực chế biến và xuất khẩu thực phẩm, nông sản và đồ uống.

Hội chợ Ẩm thực châu Á-Thái Bình Dương thường niên diễn ra vào tháng 11 hàng năm là triển lãm về thực phẩm lớn nhất trong năm tại Singapore.

Hội chợ đã thu hút sự quan tâm và tham gia của hầu hết những nhà sản xuất và kinh doanh thực phẩm và đồ uống của Singapore và các nước, vùng lãnh thổ trong khu vực như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines, Australia...

Tại đây, những người yêu ẩm thực đã có cơ hội được thưởng thức những món ăn ngon truyền thống từ nền ẩm thực đa văn hóa của Singapore, cũng như có dịp biết đến nhiều loại thực phẩm tiêu dùng khác đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực.

Đây là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam tìm cơ hội giao thương, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và các nhà phân phối bán lẻ nhằm có định hướng về sản phẩm thực phẩm tiêu dùng trong tương lai của thị trường Singapore và khu vực.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, hàng trăm lượt khách đã tham quan gian hàng và không ít doanh nghiệp đã chủ động liên hệ để tìm hiểu khả năng nhập khẩu các mặt hàng của Việt Nam để kinh doanh tại thị trường Singapore và cung cấp cho các thị trường khác.

Trao đổi với Phóng viên TTXVN tại Singapore, ông Steven Ng, thành viên Ban tổ chức, đã đánh giá cao các sản phẩm của Việt Nam và hy vọng sẽ có thêm nhiều du khách cũng như doanh nghiệp Việt Nam tới tham dự hội chợ vào năm sau.

Đại diện nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục được tham gia hội chợ này và các hội chợ khác tại Singapore nhằm nâng cao năng lực sản xuất và tiếp cận thị trường quốc tế, đặc biệt với thị trường Singapore với vai trò cầu nối cho lương thực, thực phẩm Việt Nam tiếp cận các thị trường khác trong khu vực và trên thế giới./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục