Tiêu thụ 1,6 tỷ lít bia

Việt Nam đứng thứ 2 Đông Nam Á về tiêu thụ bia

Với 1,6 tỷ lít bia trong năm 2009, Việt Nam hiện đứng thứ hai ở Đông Nam Á về mức tiêu thụ loại nước giải khát này, sau Campuchia.
Thị trường bia hơi Việt Nam là một trong những thị trường phát triển với tốc độ nhanh nhất ở Đông Nam Á.

Với 1,6 tỷ lít bia tiêu thụ trong năm 2009, tăng 56% so với năm 2004, Việt Nam hiện đứng thứ hai sau Campuchia về tiêu thụ loại nước giải khát này.

Theo đánh giá của Công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International, thị trường bia Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ cao, khoảng 5,6% trong những năm tới, chỉ sau Lào và Campuchia.

Nhiều hãng bia lớn trên thế giới như Budweiser, Sapporo, San Miguel, Foster... hiện đã có mặt tại thị trường Việt Nam.

Công ty liên doanh VBL, do Tập đoàn APB (Asia Pacific Breweries Ltd) của Singapore nắm cổ phần chi phối, ngày 27/8 đã chính thức khánh thành một dây chuyền sản xuất bia nhãn hiệu Larue với công suất 50.000 chai/giờ.

Tập đoàn APB liên doanh với Công ty Satra, là một trong những doanh nghiệp bỏ vốn vào thị trường bia Việt Nam ngay từ thời kỳ đầu thực hiện chính sách mở cửa 20 năm trước.

Tập đoàn này có kế hoạch đầu tư khoảng 100 triệu USD vào lĩnh vực bia Việt Nam trong 18 tháng tới.

Hãng Sapporo của Nhật Bản cũng có kế hoạch liên doanh với Công ty Tobacco Việt Nam từ năm 2012 để sản xuất bia./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục