Việt Nam tham dự Triển lãm thực phẩm cao cấp châu Á tại Singapore

Triển lãm thực phẩm cao cấp châu Á 2018 (SFFA 2018) đã khai mạc ngày 17/7 tại Singapore với sự tham dự của đại diện gần 200 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Việt Nam tham dự Triển lãm thực phẩm cao cấp châu Á tại Singapore ảnh 1(Ảnh minh họa: Honeycombers Singapore)

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, Triển lãm thực phẩm cao cấp châu Á 2018 (SFFA 2018) đã khai mạc ngày 17/7 tại Singapore với sự tham dự của đại diện gần 200 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Một số doanh nghiệp chuyên về gạo, cà phê và gia vị của Việt Nam đã tham gia trưng bày và quảng bá về sản phẩm của mình tại triển lãm.

Tới dự lễ khai mạc còn có Bộ trưởng Văn phòng Chính phủ kiêm Phó Tổng thư ký Công đoàn quốc gia Singapore Ng Chee Meng. Với quy mô của một trong những triển lãm hàng đầu của khu vực, Triển lãm thực phẩm cao cấp châu Á 2018 là diễn đàn quan trọng để các doanh nghiệp quốc tế chuyên sản xuất, kinh doanh và phân phối thực phẩm cao cấp gặp gỡ, giao thương và trao đổi về những ý tưởng sáng tạo mới của mình trong lĩnh vực này.

Theo giới thiệu, các giải pháp thông minh, ý tưởng sáng tạo cùng sản phẩm tiên tiến trong lĩnh vực sản xuất, chế biến thực phẩm sẽ là những điểm nhấn quan trọng và nổi bật tại sự kiện lần này. Nhân dịp này, Ban tổ chức triển lãm cũng sẽ lần đầu tiên công bố và giới thiệu tới công chúng những người đoạt giải sáng tạo trong lĩnh vực thực phẩm châu Á.

[Tuần lễ quảng bá văn hóa và ẩm thực Việt Nam tại Thái Lan]

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông David Kwok, Cán bộ Quản lý kinh doanh của Công ty gạo Cỏ May (chuyên kinh doanh gạo Việt Nam tại Singapore) cho biết người dân Singapore ban đầu không có ấn tượng đối với gạo Việt Nam vì họ từ trước đến nay vẫn quen sử dụng gạo Thái Lan.

Tuy nhiên, gạo Việt Nam với các đặc điểm nổi bật như hạt đẹp, dẻo và thơm ngon đã từng bước được người tiêu dùng Singapore đón nhận. Theo đó, sản lượng nhập khẩu gạo Việt Nam của Công ty Cỏ May đã tăng lên gấp ba lần so với thời điểm hai năm trước. Ngoài hình thức bán lẻ, công ty còn đưa gạo Việt Nam vào các siêu thị và trung tâm thực phẩm để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng. Ông David Kwok cũng cho biết công ty tới đây sẽ tiếp tục đưa gạo Việt Nam đi giới thiệu tại một số triển lãm quốc tế khác để góp phần quảng bá thương hiệu, mở rộng quy mô và thị phần của gạo Việt Nam tại khu vực và trên thế giới.

Năm 2017, hơn 160 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham dự SFFA. Triển lãm cũng thu hút gần 3.000 khách tham quan, tìm kiếm cơ hội đầu tư./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục